Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND năm 2023

Ngày 16/3, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban Công tác đại biểu – Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử tổ chức hội nghị Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử; các đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp huyện và cán bộ của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND - UBND huyện, thị xã, thành phố.

Bồi dưỡng kiến thức kỹ năng cho đại biểu hội đồng nhân dân năm 2023
Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Hiệu quả hoạt động của HĐND phụ thuộc rất lớn vào chất lượng, hiệu quả hoạt động của mỗi vị đại biểu HĐND. Để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của đại biểu HĐND trong giai đoạn hiện nay, đòi hỏi từng vị đại biểu HĐND cần được bổ sung, trang bị kiến thức pháp luật, kỹ năng, phương pháp và kinh nghiệm hoạt động; đồng thời, mỗi vị đại biểu HĐND cũng phải không ngừng tự đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bản thân để làm tròn trách nhiệm trước cử tri và nhân dân.

Vì vậy, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Đại biểu dân cử, Ban Công tác đại biểu xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức tập huấn cho đại biểu HĐND năm 2023 với một số chuyên đề liên quan trực tiếp đến các hoạt động của HĐND, các Ban HĐND và các vị đại biểu HĐND tỉnh gắn với các nhiệm vụ thực tiễn của địa phương để bồi dưỡng, trao đổi.

Bồi dưỡng kiến thức kỹ năng cho đại biểu hội đồng nhân dân năm 2023
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Để hội nghị tập huấn đạt được các mục tiêu đã đề ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các báo cáo viên là những đồng chí có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý của Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử chuẩn bị tốt nội dung bài giảng và các vấn đề liên quan, kết hợp với phương pháp giới thiệu chuyên đề phù hợp để hội nghị bồi dưỡng, tập huấn đạt chất lượng cao nhất. Các vị Đại biểu HĐND tham dự hội nghị đầy đủ, nghiêm túc, chủ động nắm bắt thông tin, tiếp thu kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần cầu thị để nắm vững các vấn đề để vận dụng ngay kiến thức đã tiếp thu được vào thực tiễn hoạt động của bản thân, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh nói chung và mỗi vị đại biểu HĐND nói riêng và làm tròn trách nhiệm trước cử tri và nhân dân.

Bồi dưỡng kiến thức kỹ năng cho đại biểu hội đồng nhân dân năm 2023
Toàn cảnh hội nghị.

Diễn ra trong thời gian 1 ngày, các vị đại biểu HĐND sẽ được nghe các  báo cáo viên có nhiều kinh nghiệm chuyên môn và thực tiễn trình bày, trao đổi về các chuyên đề về kiến thức, kỹ năng quyết định, giám sát của HĐND trong lĩnh vực đầu tư công và lĩnh vực đất đai. Hội nghị cũng là dịp để các vị đại biểu HĐND học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay cùng những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Thông qua hội nghị giúp các đại biểu có thêm kiến thức, kinh nghiệm cả về lý luận và thực tiễn hoạt động, để từ đó áp dụng vào thực tế hoạt động của mỗi đại biểu, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của người đại biểu dân cử./.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.