Những cựu chiến binh vững vàng trên thương trường

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua Hội Doanh nhân Cựu chiến binh (DNCCB) tỉnh đoàn kết xây dựng, phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Những cựu chiến binh vững vàng trên thương trường
Công ty ô tô, xe máy Thọ Huyền giải quyết việc làm thường xuyên cho lao động là CCB, con em CCB.

Từ một cửa hàng kinh doanh xe máy nhỏ, với chiến lược phát triển kinh doanh riêng của mình, đến nay Công ty ô tô, xe máy Thọ Huyền phát triển được 36 chi nhánh trên toàn quốc; trong đó riêng tỉnh Hà Nam có 11 chi nhánh, thu hút và tạo việc làm cho 180 lao động; trong đó có nhiều lao động là CCB và con em của họ. Năm 2021, doanh nghiệp nộp ngân sách nhà nước trên 10 tỷ đồng.

Anh Lê Văn Tuấn (công nhân Công ty ô tô, xe máy Thọ Huyền) cho biết: Xuất ngũ trở về địa phương được Công ty ô tô, xe máy Thọ Huyền tuyển dụng vào làm việc tôi rất phấn khởi. Trong lúc có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng hơn hai năm qua công nhân vẫn được duy trì việc làm, bảo đảm thu nhập. Đây là điều mừng nhất của công nhân chúng tôi.

Ông Bùi Đức Thọ, Phó Chủ tịch Hội DNCCB tỉnh, Giám đốc Công ty ô tô, xe máy Thọ Huyền cho biết: Trong tiêu chí hoạt động của mình các doanh nghiệp do CCB làm chủ đều quan tâm tạo việc làm, tuyển dụng lao động là những CCB, con em của CCB vào làm việc. 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên tăng cường hợp tác, liên doanh, liên kết, giúp đỡ nhau cùng phát triển, Hội DNCCB đã tích cực tổ chức cho hội viên được tham dự các cuộc giao lưu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh như: tham dự chương trình giao lưu “Tri ân đồng đội”; giao lưu các hội DNCCB 6 tỉnh đồng bằng sông Hồng, Đại hội thi đua “CCB gương mẫu”…

Đáng chú ý, nhiều hội viên sẵn sàng cho hội vay không lấy lãi hàng tỷ đồng làm quỹ cho hội viên khó khăn vay phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, hội thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, kịp thời tư vấn, giúp đỡ những hội viên gặp khó khăn theo khả năng của hội; đồng thời tổng hợp các kiến nghị của hội viên, phản ánh tới cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết kịp thời. 

Ông Lương Huy Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH thương mại du lịch Huy Hoàng cho biết: Qua các chuyến giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với hội DNCCB các tỉnh bạn, tôi học được rất nhiều điều áp dụng vào thực tế sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình. Đặc biệt, trong những lúc khó khăn luôn được tổ chức hội quan tâm, tháo gỡ; được tạo điều kiện cho nhận làm những công trình, phần việc giúp doanh nghiệp bảo đảm tốt việc làm cho người lao động. Gần đây, doanh nghiệp đã cử một tổ công nhân đi làm công trình nội thất tại tỉnh Ninh Bình - công trình do Hội DNCCB tỉnh Ninh Bình giới thiệu.

Với ý chí, quyết tâm của người lính, đề cao trách nhiệm tương thân, tương ái, những năm qua, Hội DNCCB tỉnh đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực vươn lên, tích cực phát triển doanh nghiệp, tô thắm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận kinh tế trong thời kỳ mới, tạo sự gắn kết giữa các thế hệ CCB.

Ông Ngô Cảnh Toàn, Chủ tịch Hội DNCCB tỉnh cho biết: Cán bộ, hội viên của hội đều là những quân nhân từng trải, là những người giàu kinh nghiệm, có bản lĩnh và ý chí vững vàng, luôn đoàn kết, giúp nhau khắc phục mọi khó khăn để phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, thu hút tạo việc làm cho những CCB và góp phần làm giàu cho quê hương. Quá trình hoạt động, hội chú trọng triển khai thực hiện tốt các hoạt động có ý nghĩa thiết thực như tạo điều kiện cho hội viên liên doanh, liên kết, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để duy trì, phát triển ổn dịnh sản xuất, kinh doanh tạo sự đoàn kết giữa các hội viên và với tổ chức hội. Đây cũng chính là những việc làm thiết thực nhất trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của mỗi hội viên và trong toàn Hội DNCCB tỉnh kể từ khi thành lập đến nay.

Cùng với chăm lo phát triển mở rộng kinh doanh không ngừng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, Hội DNCCB tỉnh còn thường xuyên quan tâm và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, ủng hộ các hoạt động nhân đạo từ thiện tại địa phương, tri ân những người có công, gia đình chính sách. Với sự phối hợp của hội CCB các cấp, hội đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nâng cấp đưa vào sử dụng nhiều ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” mang lại niềm vui, hạnh phúc cho các gia đình CCB nghèo, CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các thế hệ CCB đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực thi đua phát triển sản xuất; tăng cường hợp tác, liên kết với các đối tác bạn hàng để nâng cao chất lượng hàng hóa, tăng khả năng cạnh tranh và hiệu quả sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nhằm bảo đảm việc làm cho người lao động và hoàn thành nghĩa vụ đóng góp ngân sách Nhà nước, góp phần tô thắm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy