Khối thi đua các Doanh nghiệp tỉnh ký giao ước thi đua năm 2021

Chiều 20/4, Khối thi đua các Doanh nghiệp (DN) tỉnh tổ chức hội nghị phát động và ký giao ước thi đua năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khối thi đua các Doanh nghiệp tỉnh ký giao ước thi đua năm 2021
Đại diện các cụm doanh nghiệp trong khối thi đua ký giao ước thi đua năm 2021. 

Năm 2020 mặc dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, song các DN trên địa bàn tỉnh đã phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, hội nhập, tích cực tìm ra những giải pháp hiệu quả nhằm phát triển sản xuất, kinh doanh, xây dựng DN phát triển bền vững. Năm qua, các DN trong khối đã giải quyết việc làm cho gần 100 nghìn lao động, nộp ngân sách đạt hơn 4.974 tỷ đồng. Công tác phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong DN được triển khai có hiệu quả, thành lập mới 1 tổ chức cơ sở đảng, 64 tổ chức công đoàn, 10 tổ chức đoàn thanh niên, kết nạp 110 đảng viên, 6.550 đoàn viên công đoàn và 147 đoàn viên thanh niên. Các DN trong khối đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công nhân lao động, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí thi đua sôi nổi trong DN. Năm 2021, các DN trong khối thi đua tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ thuận lợi, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra.

Cũng tại hội nghị, các DN thuộc 11 cụm thi đua trong khối đã cùng thảo luận và ký kết bản Giao ước thi đua năm 2021 với 10 nội dung chính: Tiếp tục quán triệt và triển khai sâu rộng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại DN. Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, bám sát định hướng phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và các nhiệm vụ trọng tâm của DN, đẩy mạnh các phong trào thi đua nhằm tạo động lực tinh thần, thúc đẩy phát triển kinh doanh, xây dựng DN phát triển bền vững, thực hiện tốt nộp Ngân sách Nhà nước, đóng góp vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Thực hiện tốt các quy định về nghĩa vụ nộp ngân sách, hoá đơn, chứng từ, bảo đảm minh bạch, không có sai phạm về tài chính gắn với việc tích cực tham gia các phong trào được phát động. Thường xuyên chăm lo tới đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động. Đảm bảo việc làm, thu nhập và thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người lao động, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội. Thực hiện tốt phong trào xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường, ngăn chặn và đấu tranh đẩy lùi các tệ nạn xã hội trong cơ quan, DN. Tăng cường công tác cải tiến kỹ thuật, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, liên doanh, liên kết trong sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm. Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết TW 4 khoá XII của Đảng, gắn với công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 06- CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Nghị định 98/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 33-CT/TW của Bộ Chính trị. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác khen thưởng. Các đơn vị cam kết tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua và công tác khen thưởng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian tới, các DN trong khối cần tiếp tục quán triệt và nâng cao trách nhiệm trong tuyên truyền, triển khai chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các văn bản chỉ đạo liên quan đến nội dung TĐKT. Bám sát những thành tựu, định hướng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, từ đó bảo đảm trọng tâm phát triển của DN. Phản ánh những vướng mắc trong cơ chế chính sách, hoạt động của cơ quan chuyên môn nhằm kịp thời tháo gỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho DN trong hoạt động sản xuất kinh hoanh. Tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm nhiệm vụ đóng góp ngân sách cho tỉnh, an sinh xã hội, vệ sinh môi trường... 

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.