Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tặng quà người dân vùng tạm phong tỏa thôn Lê Lợi, xã Phù Vân

Chiều ngày 21/9, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã đến tặng quà người dân vùng tạm phong tỏa thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý.

Cùng đi với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có các đồng chí: Trần Thị Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phủ Lý; Nguyễn Quốc Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám dốc Công an tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tặng quà người dân vùng tạm phong tỏa thôn Lê Lợi xã Phù Vân
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy trao đổi với lãnh đạo thành phố Phủ Lý và lãnh đạo xã Phù Vân về việc chăm lo đời sống cho người dân trong vùng phong tỏa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy tặng quà người dân vùng tạm phong tỏa thôn Lê Lợi xã Phù Vân
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho đại diện Hội Chữ thập đỏ xã Phù Vân để chuyển vào cho người dân khu phong tỏa thôn Lê Lợi.

Tại điểm chốt tạm phong tỏa của thôn, lãnh đạo xã đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về tình hình đời sống bà con sau khi phong tỏa. Theo đó, về nhu yếu phẩm người dân tự nhờ người quen bên ngoài mua hộ và đặt ở ngoài điểm chốt, các gia đình ra lấy theo giờ. Các gia đình khó khăn được quan tâm giúp đỡ. Xã cũng thường xuyên nắm bắt những khó khăn của bà con để giải quyết, đẩy mạnh tuyên truyền trên loa phát thanh để người dân yên tâm thực hiện các quy định về phòng, chống dịch.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng người dân vùng tạm phong tỏa thôn Lê Lợi, xã Phù Vân 2 tấn gạo và 400 thùng mì tôm. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo thành phố Phủ Lý, lãnh đạo xã Phù Vân quan tâm bảo đảm nhu yếu phẩm cho người dân vùng phong tỏa, tuyên truyền để người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch. 

Theo lãnh đạo xã Phù Vân, địa phương sẽ huy động tổ Covid-19 cộng đồng của thôn để chuyển quà của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến từng hộ gia đình. 

Chiều ngày 19/9, qua xét nghiệm đã phát hiện một trường hợp tại thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, TP Phủ Lý dương tính với SARS-CoV-2. Nhận thấy đây là một ca bệnh phức tạp, thành phố đã tạm thời phong tỏa một phần thôn Lê Lợi, xã Phù Vân với 428 hộ, tương đương với 1.856 nhân khẩu. 

Đ.H

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.