Trường THPT chuyên Biên Hòa phối hợp tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về biển đảo

Sáng 21/10, Trường THPT chuyên Biên Hòa phối hợp với Bảo tàng tỉnh tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về biển đảo.

Triển lãm có chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Lễ khai mạc triển lãm đã thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tham dự.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Thông qua triển lãm, Ban tổ chức mong muốn mang tới cho học sinh nhà trường thêm những thông tin khẳng định biển đảo Việt Nam là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc, có vị trí quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước. Triển lãm được tổ chức là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực cùng cả nước hướng về biển đảo.

Tại triển lãm, đã có gần 200 hình ảnh, tài liệu được trưng bày với 4 nội dung: các văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX và một số tư liệu thành văn viết bằng chữ Hán, chữ Pháp, chữ quốc ngữ có những thông tin liên quan tới hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam; bộ sưu tập bản đồ Atlat khẳng định chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa; những hình ảnh về đời sống sinh hoạt của các chiến sĩ và người dân trên quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa; một số hình ảnh về các hoạt động tiêu biểu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hà Nam hướng về biển đảo. 


Các đại biểu và học sinh tham quan gian trưng bày các hiện vật, tư liệu về Trường Sa, Hoàng Sa.

Cùng với tổng hợp các tư liệu, hình ảnh được trưng bày, Bảo tàng tỉnh còn làm tốt công tác thuyết minh, giúp học sinh hiểu sâu sắc hơn về lịch sử, địa lý của dân tộc, nhất là các vùng biển đảo. Đồng thời, khơi dậy trong các em tinh thần yêu nước, đoàn kết, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước .

Thanh Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.