Trường làng tôi ngày ấy

Trường làng tôi ngày ấy nằm bên cánh đồng trải dài mênh mông, bát ngát. Bao quanh sân trường là xanh mướt rặng cúc tần ken lẫn dây mây. Góc sân trường, có cây phượng già đến hè hoa đỏ rực. Bên khung cửa sổ tán bàng xòe ô rợp bóng biếc xanh. Trưa mùa hạ, tiếng ve kêu ran trong cái nắng oi nồng, gay gắt. Trên bục giảng nhiệt huyết, say mê giảng bài, thầy cô trán lấm tấm mồ hôi. 

Trường làng tôi ngày ấy
Tranh minh họa

Trường làng tôi ngày ấy, những dãy lớp học chỉ ngói đỏ đơn sơ với bảng đen, phấn trắng. Học sinh đến trường không đồng phục nhưng quần áo luôn gọn gàng, thẳng ngay. Được kết nạp đội, bạn nào cũng tự hào mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm. Chăm học, luyện rèn, lời thầy cô dạy chúng em mãi khắc ghi.

Trường làng tôi ngày ấy, giờ ra chơi bạn bè cùng vui trò chơi trồng nụ trồng hoa, nhảy dây, mèo đuổi chuột... Có bạn chăm chỉ tranh thủ ôn bài đợi tiết học tiếp theo. Giờ vào lớp, học sinh ngồi ngay ngắn lặng im nghe cô giảng. Những kiến thức được trau dồi theo năm tháng ngày càng dày thêm.

Trường làng tôi ngày ấy, trước những kỳ thi các bạn học sinh cũng rất nhiều lắng lo và hồi hộp. Sau một quá trình học tập, luyện rèn ai cũng mong đạt kết quả cao. Ngày báo điểm, có bạn mừng vui, có bạn đầy luyến tiếc. Những nụ cười, những giọt nước mắt... giúp các bạn ngày càng trưởng thành hơn.

Trường làng tôi ngày ấy, hè về trống trường lại “ngủ yên” trên kệ. Thế hệ học trò đến tuổi rời trường ai nấy đều lưu luyến, bịn rịn lúc chia ly. Thầy cô giáo hạnh phúc khi “chuyến đò” bao năm giờ đã đến ngày cập bến mới. Mong muốn các em tiếp tục học tập, luyện rèn sau này thành người có ích, góp sức xây dựng quê hương.

Tháng 11, bao thế hệ học sinh ra trường lại hẹn nhau về thăm, tri ân thầy cô giáo cũ. Trường khác xưa với những dãy nhà cao tầng bề thế và khang trang. Các em học sinh trong đồng phục gọn gàng, nụ cười tươi rạng rỡ. Nhìn ánh mắt to tròn, trong sáng, ai cũng thấy nhớ lại mình ngày xưa... 

Thầy cô giáo cũ nhiều người đã nghỉ hưu, chỉ ít người còn giảng dạy. Gặp lại học trò thuở nào ai cũng xúc động rưng rưng. Tay nắm chặt tay thầy trò cùng ôn lại kỷ niệm xưa nơi mái trường thân thuộc. Niềm vui ngày trở lại trường thật trọn vẹn trong ấm áp yêu thương. 

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy