Sẽ có người yêu bạn bởi chính con người bạn

Bạn có thể yêu một người chỉ bằng những lý do đơn giản. Và đôi khi trong tình yêu, chính nhờ những điều đơn giản mới đem lại cảm xúc chân thành và đẹp đẽ nhất.

Tình yêu chân thành thực sự là tình yêu xuất phát từ những gì bạn có – những gì đang nằm bên trong tâm hồn bạn hướng về người khác.

Sẽ có người yêu bạn bởi chính con người bạn
Ảnh minh họa

Khi ước muốn sâu xa nhất trong bạn là yêu thương bản thân và người khác, nó sẽ khai mở trái tim bạn và phủ đầy nó bởi tình yêu. Bạn mong muốn được trao đi mọi tình cảm mình có để dành cho người mình yêu thương nhất. Đấy chính là tình yêu chân thành đích thực.

Bạn cảm thấy ghen tị với những người có vẻ ngoài ưa nhìn, đẹp đẽ. Bạn cũng tỏ ra kiêu hãnh, tự tin trước bất cứ ai có vẻ xấu hơn mình. Đôi lúc, bạn cũng ghét bỏ bản thân và đổ lỗi cho bố mẹ hoặc “bộ gen” vì đã khiến bạn có một khuôn mặt khó ưa, một thân hình không hoàn hảo và một thể chất yếu ớt. Đó quả là một sai lầm, bạn chấp nhận chính bạn và yêu bản thân mình. Bạn coi đó là chuyến hành trình hướng tới sự chấp nhận và sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách.

Đừng cố gắng thay đổi biến mình thành một người khác để làm hài lòng ai đó để họ phải yêu bạn, hãy tự tạo niềm vui trong cuộc sống, hãy là chính minh rồi có người sẽ yêu bạn từ những gì bạn có. Bạn chỉ cần mở cửa trái tim và và đón nhận nó một cách tự nhiên nhất, bạn sẽ biết được tình yêu thực sự ấy.

Yêu là cảm nhận bằng con tim chứ không phải vẻ bề ngoài. “Khuôn mặt của bạn sẽ thay đổi. Cơ thể của bạn sẽ thay đổi. Cái đẹp vững bền duy nhất đó là cái đẹp tồn tại trong trái tim của bạn” – Lori Deschene từng khẳng định.

Trong quan hệ tình cảm nam nữ, thường thì đầu tiên người ta thu hút nhau bằng vẻ đẹp bên ngoài: ánh mắt, nụ cười, làn môi, mái tóc, lời nói, dáng điệu v.v.. nhưng về sau người ta sẽ không thể gắn kết lâu dài nếu như hai tâm hồn không hòa điệu, không có sự “cảm” về tâm hồn, sự rung động chân thành, vì những ứng xử cao đẹp. Tình yêu và hạnh phúc chân thật, bền vững thường được xây dựng bằng phẩm chất tốt đẹp. Cuộc sống cũng chỉ tươi đẹp, có ý nghĩa và phát triển bền vững khi con người biết xây dựng nó bằng những giá trị đích thực lâu bền.

Sẽ có người yêu bạn bởi chính con người bạn
Ảnh minh họa

Bất cứ chàng trai nào cũng thích cái đẹp. Nhưng, chàng trai yêu thật lòng sẽ vẫn thấy người yêu vời ngay cả khi cô ấy đang trong tình trạng "đầu bù, tóc rối" hay trong bộ dạng nhếch nhác, xuề xòa lúc ở nhà.

Các bạn tin vào tình yêu không, nó luôn có thật và nó sẽ đến thật sự với bạn khi bạn biết chấp nhận, những ai yêu thương vẻ bề ngoài thì sẽ không bền vì nhan sắc rồi cũng có lúc già. Yêu là cảm nhận bằng con tìm, đừng chỉ nhìn bằng mắt mà không nhận ra những điều quan trọng ngay bên cạnh cuộc sống của chính mình./.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.