Mưa chuyển mùa

Chỉ sau một cơn mưa, thu chuyển sang đông cùng với gió mùa Đông Bắc đầu mùa tràn về, ào ạt thổi. Những oi ả, bức bối, khó chịu của thời tiết lúc giao mùa chợt tan biến theo những hạt mưa rơi.

Mưa chuyển mùa

Vội vã đi về, dòng người hối hả ngược xuôi trên đường ai cũng mong không bị dầm trong mưa ướt. Thương những chị bán hàng rong, hàng còn mà lòng lo lắng, rối bời, dáng xiêu vẹo theo gió thổi mạnh từng cơn.

Mưa chuyển mùa - mang giá lạnh trở về cùng với bầu trời chỉ mầu mây trắng đục. Những bông hoa sữa cuối cùng sau mưa lạnh vẫn nồng nàn tỏa hương. Nơi sân trường, dội trôi hết bụi bám lâu ngày, những tán lá bàng bỗng rực lên sắc đỏ. Lá bàng rụng khi đông về để xuân đến lại bật dậy những mầm xanh.

Mưa chuyển mùa - có chút tiếc nuối khi nhớ về những ngày mùa thu nắng hanh vàng rực rỡ. Hoa cỏ may tím nhẹ nhàng phơ phất khắp các triền đê. Những cánh diều bay cao, vi vút giữa bầu trời trong xanh, rộng lớn. Tiếng cười nói hỏi chào rộn rã chiều thôn quê.

Mưa chuyển mùa - cho mỗi người cảm nhận rõ hơn sự bình yên và ấm áp nơi mái nhà thân thuộc. Bữa cơm chiều gia đình đoàn tụ, mọi người trò chuyện chia sẻ, tâm sự những buồn, vui. Đêm về khuya, mặc mưa lạnh, gió Bắc thổi tràn ngoài cánh cửa. Trong mỗi mái nhà lan tỏa sự ấm áp, đùm bọc, kết nối và yêu thương.

Vĩnh Linh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.