Không phải chính chủ, có thể làm thủ tục bấm biển số xe hộ được không?

Trường hợp mua xe máy nhưng không thể đến bấm biển số theo lịch hẹn, có thể nhờ người thân đến lấy hộ được không? Cần đem theo những giấy tờ gì? 

Luật sư tư vấn:

Nếu bạn vừa mua xe nhưng lại gặp công việc đột xuất và không thể thực hiện được việc đưa xe đi đăng ký giấy tờ xe, bấm biển số tại cơ quan có thẩm quyền nơi bạn mua xe thì việc bạn có thể nhờ bố mẹ hoặc người thân đến làm giấy tờ xe hộ nếu có Giấy ủy quyền.

Không phải chính chủ có thể làm thủ tục bấm biển số xe hộ được không
Ảnh minh họa

Theo quy định tại Khoản 5, Điều 9 Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có quy định về giấy tờ của chủ xe khi thực hiện việc đăng ký, cấp giấy tờ xe, biển số xe như sau:

“Người được ủy quyền đến giải quyết các thủ tục đăng ký xe, ngoài giấy tờ của chủ xe theo quy định tại khoản 1, khoản 2, khoản 3 Điều này, còn phải xuất trình thẻ Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Chứng minh ngoại giao, Chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng)”.

Như vậy, ngoài những giấy tờ mà chủ xe cần phải cấp khi đăng ký xe thì người được ủy quyền đi đăng ký xe thay cho chủ xe còn phải cung cấp một số giấy tờ chứng minh như quy định của pháp luật.

Theo đó, nếu bạn không thể tự mình thực hiện việc đăng ký giấy tờ cho chiếc xe mới mua của mình thì bạn cần phải ủy quyền cho người khác giúp việc đăng ký. Khi ủy quyền, bạn phải làm giấy ủy quyền làm lại giấy tờ xe, bấm biển số xe cho người thân và trên giấy uỷ quyền làm giấy tờ xe phải có chứng thực của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

VNN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.