Thi giảng viên chính có cần chứng chỉ ngoại ngữ, tin học?

Giảng viên (hạng III) đăng ký dự thi lên giảng viên chính (hạng II) không yêu cầu phải cung cấp chứng chỉ ngoại ngữ B1 và chứng chỉ tin học (nếu dự thi các môn ngoại ngữ và tin học).

Thi giảng viên chính có cần chứng chỉ ngoại ngữ tin học

Theo phản ánh của bà Vương Thị Ngọc Hân (TPHCM), Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành thông báo về việc thi nâng hạng từ giảng viên lên giảng viên chính nhưng không thấy có yêu cầu nộp chứng chỉ ngoại ngữ và tin học. Bà Hân hỏi, hồ sơ dự thi có cần nộp 2 chứng chỉ đó không?

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính (hạng II) được quy định cụ thể tại Điều 5 Thông tư liên tịch số 36/2014/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 28/11/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ quy định mã số và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập.

Điều kiện thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp được quy định cụ thể tại Điều 3 Thông tư số 18/2017/TT-BGDĐT ngày 21/7/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định điều kiện, nội dung, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học công lập. Đồng thời, quy định về miễn thi ngoại ngữ và tin học tại Điều 4, Điều 5 của Thông tư số 18/2017/TT-BGDĐT.

Vì vậy, nếu giảng viên có đủ các điều kiện theo quy định về miễn thi ngoại ngữ và tin học thì sẽ được miễn thi đối với các môn thi nói trên. Trường hợp không được miễn thi, giảng viên sẽ dự thi đầy đủ các môn thi theo quy định.

Giảng viên (hạng III) đăng ký dự thi lên giảng viên chính (hạng II) không yêu cầu phải cung cấp chứng chỉ ngoại ngữ B1 và chứng chỉ tin học (nếu dự thi các môn ngoại ngữ và tin học).

Ngoài ra, cơ quan, đơn vị cử viên chức dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp chịu trách nhiệm trước pháp luật về tiêu chuẩn, điều kiện của viên chức được cử tham dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp; lưu giữ và quản lý hồ sơ đăng ký của viên chức dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp theo quy định của pháp luật.

CP

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy