Mùa hoa loa kèn

Tháng tư sang, hoa loa kèn lại trở về với phố, cho bao ánh mắt ngỡ ngàng trước sắc trắng mới mẻ và tinh khôi. Theo bước chân những người bán hàng rong, hoa rung rinh tới từng ngõ phố nhỏ. Cầm bó hoa trên tay rồi, người mua vẫn ngỡ ngàng - lại đã tháng tư!

Mùa hoa loa kèn
Mùa hoa loa kèn

Theo quy luật của tự nhiên, mùa hoa loa kèn báo hiệu những ngày hè nắng nóng oi nồng đã về rất kề cận, dù những cơn mưa phùn vẫn cố níu lại chẳng muốn rời đi. Đón đợt rét cuối xuân, hoa loa kèn càng thêm thắm sắc, rực rỡ trên những phố phường quen thuộc, rất đỗi thân thương.   

Mùa hoa loa kèn về, những chồi non trên cây đã lớn nhanh thành bao lá biếc, xòe tán rộng dài chuẩn bị đón hạ sang. Mùa hoa bưởi đã qua, những quả non sai chi chít lẫn vào muôn cành lá. Những trái dâu chín đỏ trên cành chưa kịp thu hái, đung đưa trong mưa xuân cuối mùa.

Mùa hoa loa kèn về, người yêu hoa có thêm niềm vui được ngắm những bình hoa đẹp và có nhớ những người trồng vất vả sớm hôm. Trải qua bao tháng ngày mưa nắng, gió rét..., nhờ có bàn tay người tảo tần vun xới cây lặng lẽ trổ bông. Đầu tháng tư, những bông hoa loa kèn bắt đầu bừng nở như muốn tri ân người bao ngày lo lắng bảo vệ, chăm sóc cây... Mỗi sớm mai sang, hoa tô điểm phố phường thêm phần tươi đẹp, làm vợi bớt những muộn phiền trong cuộc sống bộn bề lắm lo toan.  

Mùa hoa loa kèn về, làng tôi mới bắt đầu vào hội, tiếng trống rộn ràng vang vang khắp triền đê. Người lạ, người quen, gương mặt ai cũng rạng ngời niềm hy vọng; hạnh phúc được tham dự hội làng nơi mái đình cổ kính nổi tiếng linh thiêng. 

Tháng tư về, hoa loa kèn với đủ sắc trắng, vàng, đỏ nở rực trong nắng mới; tô điểm cho cuộc đời nét đẹp bình dị, trong sáng, thanh tao.

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy