Có được tính dồn thời gian tham gia BHYT?

Quyền lợi của người đóng BHYT vẫn được bảo đảm đầy đủ, thời gian tham gia BHYT 5 năm liên tục vẫn được duy trì nếu giá trị sử dụng của thẻ BHYT lần sau cách thời điểm hết hạn sử dụng của thẻ BHYT trước đó không quá 3 tháng.

Có được tính dồn thời gian tham gia BHYT
Thẻ BHYT sẽ hết giá trị sử dụng kể từ ngày công ty báo giảm lao động tham gia BHXH, BHYT

Bà Phạm Hoài Thanh làm việc tại một công ty ở tỉnh Tây Ninh, đóng BHYT liên tục trên 5 năm. Bà Thanh hỏi, nếu bà nghỉ việc ở công ty và trả lại thẻ BHYT thì quyền lợi BHYT của bà sẽ như thế nào?

Trong thời gian nghỉ việc, bà Thanh chuyển về tỉnh khác và tham gia BHYT gia đình thì bà có được tính dồn thời gian tham gia BHYT liên tục trên 5 năm không? Nếu trong thời gian tham gia BHYT gia đình bà đi làm lại ở công ty khác thì quyền lợi BHYT của bà được giải quyết như thế nào?

Về vấn đề này, BHXH Việt Nam trả lời như sau:

Về giá trị sử dụng của thẻ BHYT, khi bà nghỉ việc tại công ty thì thẻ BHYT của bà sẽ hết giá trị sử dụng kể từ ngày công ty báo giảm lao động tham gia BHXH, BHYT.

Trong thời gian tham gia BHYT hộ gia đình, bà đi làm lại ở công ty khác thì bà phải tham gia BHYT theo đối tượng người lao động ở công ty đó, khi đó thẻ BHYT hộ gia đình của bà sẽ hết giá trị sử dụng.

Như vậy, quyền lợi BHYT của bà vẫn được bảo đảm đầy đủ, thời gian tham gia BHYT 5 năm liên tục vẫn được duy trì nếu giá trị sử dụng của thẻ BHYT lần sau cách thời điểm hết hạn sử dụng của thẻ BHYT trước đó không quá 3 tháng.

Ngoài ra, theo quy định tại Điều 20 Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam ban hành quy trình thu BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT, bà sẽ được cơ quan BHXH hoàn trả tiền đóng BHYT hộ gia đình từ thời điểm thẻ BHYT được cấp theo nhóm người lao động bắt đầu có giá trị sử dụng.

CP

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.