Viết cho em

Tôi tình cờ gặp em trong một lần đi thiện nguyện. Em là cô gái rất dễ gần, cả chuyến đi những câu chuyện của em như nối dài hành trình yêu thương.

Ảnh minh họa.

Gần chục năm làm công việc “trao gửi yêu thương”, bàn chân em đã in dấu trên khắp các miền quê nghèo. Những nơi em đến, những người em đã từng gặp, mỗi người một hoàn cảnh, mỗi người một số phận nhưng họ đều giống nhau bởi chữ nghèo. Nhìn những cụ già không nơi nương tựa, những đứa trẻ bị bỏ rơi, em lại quên mệt mỏi, quên đi những bộn bề, bon chen của cuộc sống thường nhật để sống có ý nghĩa hơn, làm nhiều việc có ích hơn.

Em dường như sinh ra để kết nối và trao gửi yêu thương đến với những người nghèo, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Mỗi tấm áo ấm được trao, mỗi ngôi nhà được hoàn thiện, niềm vui dường như được nhân đôi, nhân ba. Nhìn những ánh mắt trong veo của những đứa trẻ bị bỏ rơi hay những giọt nước mắt hạnh phúc của những cụ già khi đã sống gần hết đời người mới được ở trong nếp nhà ấm áp, được khoác trên mình tấm áo mới... gánh nặng trên vai những người làm công tác thiện nguyện như em dường như đã được vơi đi ít nhiều.

Em kể: Tuần nào cũng vậy, bất kể mưa hay nắng, dù đông hay hè, em và những người bạn đều chuẩn bị một bữa ăn tươm tất để mang đến trao tặng cho các cụ già ở Bệnh viện Phong tỉnh. Nhìn bọn em pha trò vui vẻ, các cụ vui lắm. Khoảng cách bệnh tật, mặc cảm, tủi thân của người già dường như được khỏa lấp bởi những nụ cười ấm áp, đoàn viên...

Gieo yêu thương sẽ gặt được những mùa quả ngọt. Em giống như một bông hoa đẹp, lặng lẽ dâng hiến hương thơm cho đời. Sau mỗi lần trò chuyện với em, biết hoàn cảnh của em, tôi càng hiểu và trân trọng những việc em đã làm.

Với em, hạnh phúc là được cho đi và đôi khi những món quà em nhận lại từ cuộc đời này không có giá trị nhiều về vật chất, đó có thể chỉ là vài trái bưởi, nải chuối, chục trứng gà hay bó rau hái vội ngoài vườn nhưng với em ấm áp vô cùng. Khi tôi viết những dòng này, bàn chân em vẫn đang mải mốt đi về các miền quê nghèo, tiếp tục chuẩn bị cho hành trình kết nối yêu thương.

Minh Thu

Minh Thu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy