Tết bận rộn, Tết hạnh phúc

Gần Tết, người người bận rộn với làm ăn, công việc cuối năm, rảnh lúc nào thì dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa, mua sắm đồ đạc, cây cảnh. Chị cũng bận. Trong năm, ngày cuối tuần nào chị cũng bận. Tết đến chị còn bận hơn nhiều lần.

Ảnh minh họa.

Chị bận đi làm từ thiện. Nào thì lên kế hoạch, liên hệ, sắp xếp để cùng nhóm thiện nguyện đi tặng quà cho học sinh nghèo ở trường học A, B, C. Cái áo ấm, chục vở, hộp bánh, gói kẹo, phong bì vài trăm nghìn, những đứa trẻ nông thôn nghèo háo hức nhận quà, háo hức mở túi xem trong đó có gì, ánh mắt ngời lên niềm vui.

Tết về nhà nhà sum họp quây quần. Thương nhất là những trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa sống ở bệnh viện phong, trung tâm bảo trợ xã hội. Với họ không chỉ là thiếu thốn về vật chất mà còn thiếu thốn rất nhiều về tình cảm, thiếu cái không khí quan trọng nhất của Tết-sự ấm cúng gia đình. Vậy là từ nhiều năm nay cả nhóm thiện nguyện của chị quyết định cứ gần Tết là mang các thứ đến những nơi đó gói, nấu bánh chưng, làm cơm tất niên sớm và chung vui với những mảnh đời thiếu may mắn đó.

Nói thì dễ nhưng để làm những việc như thế này tốn nhiều công sức vô cùng. Nào là mua, rửa lá dong, chuẩn bị lạt, nào là gạo, đỗ, thịt,…Rồi hì hục chuẩn bị thực phẩm cho bữa cơm tất niên sớm…Rồi tìm cách vận động thêm người tham gia, càng nhiều càng tốt. Mỗi chuyến đi làm tất niên sớm thường phải 2 ngày, phải ở qua đêm để nấu bánh chưng, mệt thì mệt thật nhưng chị và những người trong đoàn thấy vui và hạnh phúc.

Những đứa trẻ xa vòng tay cha mẹ, người thân từ khi còn bé thích thú vô cùng, hạnh phúc vô cùng khi thấy có nhiều người đến với chúng, chơi với chúng, nấu cỗ cho chúng ăn, mang cho chúng nhiều quà. Những người già, vì hoàn cảnh, tuổi cao nhưng không được sống trong sự đầm ấm quây quần của gia đình, con cháu cũng vui đến trào nước mắt khi thấy có những con người xa lạ tình nguyện sắp xếp công việc gia đình, cá nhân để mang hơi ấm, mang tình cảm, mang Tết đến cho họ. Ở những năm tháng cuối cuộc đời, họ thấy ấm áp lên rất nhiều, vui vẻ lên rất nhiều…

Tết năm nào chị cũng bận, những người trong nhóm thiện nguyện cũng vậy. Nhà cửa thì bộn bề. Nhưng chị vui, và cả nhà chị đều vui. Chồng và các con chị biết chị bận vì việc nghĩa nên cũng tranh thủ dọn dẹp nhà. Thậm chí có năm còn cùng chị đi làm từ thiện. Chị vui, cả nhà chị đều vui vì hiểu rằng quan tâm đến những mảnh đời không may mắn, mang đến niềm vui cho người khác là niềm vui ý nghĩa, lâu bền, niềm vui luôn nhân lên niềm vui.

Tết với chị và nhiều người bạn luôn bận rộn, không phải vì lo cho mình hay gia đình mình mà là lo cho những mảnh đời kém may mắn, nhưng chị và các bạn chị luôn hạnh phúc.

Yên Chính

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy