Triển khai mô hình "Chung tay, góp sức giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi vượt khó, hoàn lương"

UBND phường Thanh Tuyền (thành phố Phủ Lý) vừa triển khai mô hình "Chung tay, góp sức giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi vượt khó, hoàn lương". 

Theo số liệu thống kê, trên địa bàn phường Thanh Tuyền hiện có 40 người chấp hành xong án phạt tù về địa phương còn án tích, người tha tù trước thời hạn, đối tượng án treo; 11 đối tượng áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào giáo dục tại cộng đồng.

Nhằm phát huy trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng dân cư cùng chung tay vào cuộc giúp đỡ người lầm lỗi hòa nhập cộng đồng, Đảng ủy phường Thanh Tuyền ban hành nghị quyết, UBND phường xây dựng kế hoạch triển khai mô hình "Chung tay, góp sức giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi vượt khó, hoàn lương".

Nội dung mô hình tập trung thực hiện: Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, thay đổi nhận thức của cộng đồng, xóa bỏ kỳ thị với người chấp hành xong án phạt tù về địa phương; tăng cường vai trò nòng cốt của lực lượng công an trong công tác phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ người lầm lỗi; vận động tổ chức, doanh nghiệp tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù vay vốn, học nghề, tiếp nhận vào làm việc; thường xuyên rà soát, phân loại theo nhóm số người có quá khứ lầm lỗi về địa phương, tham mưu cho UBND phường mở các lớp giáo dục pháp luật, nói chuyện chuyên đề giúp họ có định hướng nghề nghiệp, ổn định cuộc sống; vận động gia đình, nhân dân trong khu dân cư tích cực động viên, chia sẻ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của những người lầm lỗi, giúp họ xóa bỏ mặc cảm, tự ti, tu dưỡng rèn luyện, học tập, lao động, tái hòa nhập cộng đồng...

Triển khai mô hình Chung tay góp sức giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi vượt khó hoàn lương
Đại diện Công ty Cổ phần khoáng sản Thăng Long (thôn Hồng Sơn, xã Thanh Sơn, Kim Bảng) hỗ trợ cho một trường hợp điển hình trong công tác tái hòa nhập cộng đồng của phường Thanh Tuyền vay 50 triệu đồng phát triển kinh tế.
Triển khai mô hình Chung tay góp sức giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi vượt khó hoàn lương
Đồng chí Trương Quốc Bảo, TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tặng quà cho những cá nhân tiêu biểu trong công tác tái hóa nhập cộng đồng của các xã, phường trên địa bàn thành phố Phủ Lý.

Tại hội nghị, UBND thành phố Phủ Lý đã tặng quà cho 21 trường hợp điển hình của các xã, phường trên địa bàn thành phố trong công tác tái hòa nhập cộng đồng; Công ty Cổ phần khoáng sản Thăng Long hỗ trợ cho 1 trường hợp vay 50 triệu đồng phát triển kinh tế.

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

  •  Nguyễn thành long
    3 năm trước

    Tôi là một người trong những cá nhân điển hình tiên tiến ngày hôm đó , tôi rất cảm kích trước hội nghị này , rất cám ơn đồng chí Hà trưởng công an phường đã đề xuất và tổ chức hội nghị thành công

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy