Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH bàn giao thiết bị phương tiện cho lực lượng dân phòng

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Hà Nam vừa bàn giao phương tiện chữa cháy và CNCH cho lực lượng dân phòng các huyện, thị xã, thành phố.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH bàn giao thiết bị phương tiện cho lực lượng dân phòng
Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh bàn giao phương tiện chữa cháy cho Công an các huyện, thị xã, thành phố.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hà Nam có 667 đội dân phòng với gần 7 nghìn đội viên. Thời gian qua, lực lượng PCCC&CNCH Công an tỉnh Hà Nam đã tiến hành kiểm tra, hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ PCCC cho lực lượng này.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, lực lượng dân phòng có vai trò rất quan trọng trong việc phát hiện, xử lý các tình huống cháy nổ ngay từ ban đầu, từ đó các giải pháp hướng dẫn thoát nạn, trong khi chờ lực lượng chuyên nghiệp đến. Vì vậy việc phát triển lực lượng này nhằm đáp ứng phương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCC là “Lực lượng tại chỗ; hậu cần tại chỗ; phương tiện tại chỗ và chỉ huy tại chỗ”.

Để nâng cao hiệu quả công tác PCCC tại cơ sở, các thôn xóm đặc biệt trong mùa hanh khô, Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã tiến hành bàn giao: 351 bình bột, 218 bình khí chữa cháy, 218 chiếc câu liêm và 110 chiếc bồ cào cho Công an các huyện, thị xã, thành phố để trực tiếp cấp cho các xã, phường, thị trấn trên địa bàn./.

Phương Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy