Phá chuyên án, bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Liêm đã nhanh chóng điều tra, làm rõ và phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Trang (SN 1997), trú tại xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thời gian gần đây, Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Liêm liên tiếp nhận được phản ánh của một số công dân về việc bị một đối tượng có nich Facebook, Zalo tự xưng là Nguyễn Hồng Nhung đặt mua hàng online qua mạng và yêu cầu gửi hàng qua xe khách về địa bàn Thanh Liêm sau đó chiếm đoạt tài sản của họ.

Phá chuyên án bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội
Các lực lượng chức năng lấy lời khai đối tượng Nhung (dấu X).

Xác định đây là thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội mang tính chuyên nghiệp, mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh Hà Nam nói chung, địa bàn huyện Thanh Liêm nói riêng và nạn nhân không chỉ có 1 mà nhiều người “sập bẫy”. Do đó, lãnh đạo Công an huyện Thanh Liêm đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh để lập chuyên án đấu tranh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và tài liệu thu thập được, sau thời gian xác minh, sàng lọc các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Liêm đã làm rõ đối tượng là Nguyễn Thị Trang, trú tại Gia Viễn, Ninh Bình.

Tại cơ quan Công an, Trang khai nhận đã tải trên mạng xã hội thẻ căn cước của một người phụ nữ không quen biết tên là Nguyễn Hồng Nhung và một hình ảnh hai vợ chồng đặt làm ảnh đại diện Facebook, zalo để che dấu lai lịch bản thân. Sau đó sử dụng tài khoản này đặt mua nhiều mặt hàng trên mạng xã hội như: mỹ phẩm, phụ kiện trang trí cô dâu, hoa sáp... và đề nghị các chủ hàng gửi xe khách về cho đối tượng theo tên Nguyễn Hồng Nhung đón hàng tại Cầu Đoan Vỹ, Thanh Hải, Thanh Liêm. Khi đã nhận được hàng, Trang liền khóa tài khoản, chặn Facebook, zalo và ngắt liên lạc…

Bằng thủ đoạn trên Trang đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng chục khách hàng với số hàng hoá trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trước khi bị bắt giữ Trang đang tiếp tục lừa đảo một khách hàng ở TP. Thái Nguyên với số hàng trị giá 40 triệu và 1 khách hàng tại TP. Hà Nội số hàng trị giá 23 triệu đồng. Hiện Công an huyện Thanh Liêm đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án./.

Hà Sâm

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.