Công an xã Chân Lý giúp người đàn ông khuyết tật câm điếc bị lạc về với gia đình

Ngày 10/7, Công an xã Chân Lý (Lý Nhân) cho biết, đơn vị vừa giúp một người đàn ông bị khuyết tật câm điếc đi lạc về với gia đình.

Trước đó, khoảng 22h20' ngày 04/7/2020, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực thôn 7 Cao Hào, xã Chân Lý (Lý Nhân) có một người đàn ông lạ khoảng 40 tuổi trong người không có giấy tờ tùy thân, bị khuyết tật câm, điếc và có biểu hiện mệt mỏi, đang bị lả dần vì đói.

Công an xã Chân Lý giúp người đàn ông bị khuyết tật câm điếc đi lạc về với gia đình
Công an xã Chân Lý (Lý Nhân) bàn giao anh Nguyễn Văn Bình về với gia đình.

Xác định người đàn ông có thể bị lạc, Công an xã Chân Lý đã nhanh chóng cùng nhân dân vận động, đưa ông về trụ sở chăm sóc, phục hồi sức khỏe; đồng thời thông báo tới Công an các địa phương giáp ranh kết hợp chia sẻ thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm thân nhân. Đến khoảng 07h30', ngày 05/7/2020, qua xác minh thông tin, Công an xã Chân Lý đã liên hệ với gia đình, mời người thân đến trụ sở Công an xã nhận diện và làm thủ tục đưa anh về nhà.

Đến đón người thân, đại diện gia đình cho biết: anh tên là Nguyễn Văn Bình (SN 1982), trú tại thôn Phương Tảo 2, xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư (Thái Bình) bị khuyết tật, câm điếc từ nhỏ, do sơ suất của gia đình sáng 2/7/2020, anh Bình ra khỏi nhà bị lạc, gia đình đã tổ chức đi tìm nhiều nơi nhưng không thấy.

Đại diện gia đình bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước nghĩa cử cao đẹp, tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ của các đồng chí Công an xã Chân Lý nói riêng và lực lượng Công an Hà Nam nói chung./.

Hồng Sâm

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.