Công an huyện Kim Bảng bắt đối tượng lừa người quen chiếm đoạt gần 100 triệu đồng

Ngày 09/9, Công an huyện Kim Bảng cho biết vừa ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Dương Thị Mỹ Linh (SN 1998), trú tại xã Kim Bình, TP. Phủ Lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và tin báo của quần chúng nhân dân về một đối tượng có dấu hiệu “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” của một số công dân trên địa bàn huyện Kim Bảng và TP. Phủ Lý, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Kim Bảng đã tập trung điều tra, xác minh và làm rõ đối tượng Dương Thị Mỹ Linh có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Hà Nam Bắt giữ đối tượng Lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cơ quan Công an lấy lời khai đối tượng Linh.

Tại cơ quan Công an, Linh khai nhận đã làm quen kết bạn qua mạng xã hội Zalo với tài khoản “Dung Nguyen” và được biết tài khoản này làm được hóa đơn điện tử giả nên nảy sinh ý định lừa đảo nhằm mục đích chiếm đoạt tiền.

Với thủ đoạn tìm những người đã quen biết trước đó rồi lừa gạt đang cần tiền mặt nhưng bị mất thẻ ngân hàng không rút được tiền để bị hại cho mượn tiền mặt, sau đó Linh sẽ chuyển trả lại tiền qua dịch vụ Internet banking. Khi được cung cấp họ tên, số tài khoản ngân hàng của bị hại thì Linh chuyển những thông tin trên cho tài khoản zalo “Dung Nguyen” làm hóa đơn điện tử giả với nội dung giao dịch chuyển tiền thành công, rồi chụp màn hình hóa đơn chuyển tiền thành công cho Linh để đối tượng gửi vào tài khoản Zalo của các bị hại. Khi bị hại thông báo chưa nhận được tiền vào tài khoản thì Linh nói dối do lỗi của ngân hàng.

Với phương thức thủ đoạn trên, Dương Thị Mỹ Linh đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 18 người trên địa bàn huyện Kim Bảng và TP. Phủ Lý với số tiền khoảng gần 100 triệu động.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ. Đồng thời đề nghị bị hại của vụ án trên liên hệ ngay với cơ quan Công an huyện Kim Bảng để giải quyết theo quy định./.

Lan Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.