Công an huyện Bình Lục bắt đối tượng cướp giật tài sản

Ngày 11/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Lục đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đỗ Anh Khánh (SN 1992), trú tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ, ngày 07/9, Khánh điều khiển xe máy đi từ Hà Nội về quê. Khi đến đoạn đường 21B thuộc thôn Hòa Trung, thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục thì phát hiện có 1 phụ nữ từ trên ô tô khách xuống có biểu hiện mệt mỏi, trên tay cầm túi xách. Khánh điều khiển xe áp sát, mời đi xe ôm nhưng người phụ nữ từ chối, bỏ đi và rút điện thoại ra gọi việc riêng. Lợi dụng đoạn đường vắng người qua lại, Khánh xuống xe chạy bộ theo và ra tay giật chiếc điện thoại, sau đó tẩu thoát về hướng Nam Định và mang bán chiếc điện thoại bán với giá 1,8 triệu đồng để tiêu xài.

Công an huyện Bình Lục bắt đối tượng cướp giật tài sản
Đối tượng Khánh tại cơ quan Công an.

Xác định đây là vụ án với thủ đoạn hết sức manh động của đối tượng, ngay sau tiếp nhận tố giác về tội phạm của chị Nguyễn Thị Gấm (SN 1978) trú tại thôn An Tập, thị trấn Bình Mỹ, lãnh đạo Công an huyện Bình Lục đã phân công tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh nhanh chóng tiếp cận hiện trường, thu thập các dấu vết do đối tượng để lại.

Từ lời khai của bị hại, các trinh sát tiến hành sàng lọc đối tượng; sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh truy bắt đối tượng gây án. Sau 3 ngày xảy ra sự việc, với sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, cùng tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, đối tượng gây ra vụ cượp giật đã nhanh chóng sa lưới khi đang lẩn trốn tại huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội, thu giữ toàn bộ vật chứng vụ án.

Chiến công này một lần nữa khẳng định sự mưu trí, quyết tâm đấu tranh với tội phạm của Công an huyện Bình Lục, tất cả vì sự bình yên, hạnh phúc của người dân trên địa bàn. Đây cũng là chiến công CBCS Công an huyện Bình Lục chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Nam lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Qua vụ việc trên, cơ quan Công an khuyến cáo, khi đi trên đường nếu thấy có người khả nghi bám theo, mọi người cần bình tĩnh, tìm chỗ đông người để được giúp đỡ. Nếu bị cướp giật, thì phải kịp thời trấn tĩnh, tri hô để được sự hỗ trợ của những người xung quanh; đồng thời, cố gắng ghi nhớ đặc điểm, hình dáng đối tượng để cung cấp cho lực lượng Công an nhanh chóng truy bắt thủ phạm. Bên cạnh sự vào cuộc tích cực của lực lượng công an thì mỗi người phải nâng cao cảnh giác, hạn chế tối đa những điều kiện thuận lợi mà kẻ xấu có thể lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội và điều quan trọng nhất là phải luôn trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết trong việc tự phòng, tự bảo quản tài sản của chính mình./.

Phương Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy