Công an Hà Nam đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn kỳ thi THPT năm 2020

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra đúng thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Để kỳ thi diễn ra bảo đảm ANTT, an toàn và nghiêm túc, trong 02 ngày (09 và 10/8/2020), cùng với các cấp, ngành và các địa phương, Công an Hà Nam đã triển khai kế hoạch, lực lượng để bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các hoạt động trong quá trình tổ chức kỳ thi. 

Ghi nhận của phóng viên tại các điểm thi trường THPT A, B Phủ Lý vào lúc 5h30 phút sáng, các lực lượng Công an Hà Nam đã tổ chức cắm chốt, phân luồng, hướng dẫn người dân di chuyển, góp phần bảo đảm tốt TTATGT, TTCC, không để xảy ra ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến việc đi lại của thí sinh đến các điểm thi được đúng giờ…; đồng thời tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế.

Đảm bảo an ninh trật tự an toàn kỳ thi THPT năm 2020
Lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn, bảo đảm an toàn giao thông.

Tham gia kỳ thi THPT năm nay, cụm thi Hà Nam có 23 điểm thi trên địa bàn tỉnh và có 8.603 thí sinh đăng ký dự thi. Xác định tầm quan trọng của kỳ thi THPT diễn ra đúng thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng và triển khai các phương án, biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm ANTT, TTATGT tại các điểm thi trên địa bàn. Trọng tâm là công tác bảo vệ bí mật đề thi, địa điểm, công tác vận chuyển, in ấn, giao nhận, bảo quản đề thi, bài thi đến Hội đồng coi thi, chấm thi một cách an toàn tuyệt đối, không để xảy ra các sự cố như lộ, lọt đề thi, mất bài thi và các vấn đề tiêu cực, phức tạp khác làm ảnh hưởng đến kết quả và chất lượng kỳ thi; đồng thời chủ động phối hợp với lực lượng bảo vệ làm tốt công tác bảo đảm ANTT, ATGT trong và ngoài khu vực thi cả thời gian trước, trong và sau khi diễn ra kỳ thi.

Bên cạnh việc bố trí lực lượng bảo đảm an ninh, trật tự tại các điểm thi, trước ngày tổ chức kỳ thi, lực lượng Công an đã tập trung nắm chắc tình hình địa bàn, lập phương án bảo vệ an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên… làm công tác tổ chức thi tại các điểm thi sát sao với tình hình dịch bệnh; bố trí lực lượng, phương tiện ứng trực, sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Với sự chủ động và quyết tâm cao của lực lượng Công an, sự phối hợp tích cực của các cấp, các ngành, lực lượng Công an tỉnh Hà Nam quyết tâm bảo đảm ANTT, ATGT kỳ thi THPT năm 2020 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh./.

Hà Phượng 

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy