Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phủ Lý khởi tố hình sự đối tượng gây rối trật tự bệnh viện đêm 27/11

Liên quan đến vụ truy sát bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào tối 27/11, Trung tá Lê Đức Tùng, Trưởng Công an thành phố Phủ Lý cho biết, chiều 28/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã khởi tố vụ án hình sự về gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự một đối tượng và đang tiếp tục điều tra mở rộng truy bắt những đối tượng có liên quan.


Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam nơi xảy ra vụ việc

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, bệnh nhân và các đối tượng gây rối trật tự ban đầu cùng tham dự sinh nhật bạn ở một quán Karaoke trên địa bàn thành phố. Sau đó giữa các đối tượng có xảy ra mâu thuẫn, xô sát và đánh nhau. Một trong số đó bị chấn thương vùng đầu phải đưa vào viện cấp cứu.

Tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khi các nhân viên y tế đang băng bó, cầm máu vết thương cho nạn nhân, một nhóm đối tượng mang hung khí xông vào  đánh bệnh nhân, đập phá các thiết bị y tế của khoa và ngăn cản sự can thiệp của đội ngũ bảo vệ bệnh viện.

                                                        

Nhóm côn đồ tấn công bệnh nhân ngay tại phòng cấp cứu, giật dụng cụ y tế để làm vũ khí, cản trở nhân viên y tế làm nhiệm vụ (hình ảnh được trích xuất từ Camera an ninh của bệnh viện)

Bệnh nhân được người nhà đưa vào phòng họp giao ban của Khoa vừa để lánh nạn, vừa để các nhân viên y tế tiếp tục băng bó, nhưng các đối tượng vẫn tiếp tục đuổi đánh, làm hư hỏng một số thiết bị và dụng cụ y tế, đập vỡ cửa kính của bệnh viện. Sự việc xảy ra tại bệnh viện từ 22h45 đến 22h56 phút, bệnh nhân buộc phải chạy trốn khỏi khoa. Lực lượng công an đã có mặt ngay sau đó, bắt giữ được một đối tượng.


Hiện trường vụ việc sau khi các đối tượng gây rối rời đi

Có mặt trong kíp trực cấp cứu đêm 27/11, bác sỹ Đinh Ngọc Tuấn, Phó trưởng Khoa Cấp cứu cho biết, khi lực lượng an ninh  có mặt cùng với bệnh viện giải quyết vụ việc, bệnh nhân đã được đưa trở lại để băng bó, xử lý những vết thương mới do nhóm thanh niên gây ra, sau đó xin chuyển viện lên tuyến trên. Những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang nằm điều trị tại Khoa và các nhân viên y tế rất hoang mang, sợ hãi khi chứng kiến nhóm côn đồ gây rối  hôm đó. Hầu hết các đối tượng vào viện gây rối đều trong tình trạng bị kích thích bởi rượu bia, hung hăng và liều lĩnh…

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy