Bình Lục tọa đàm “Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ”

Chiều 12/10, UBND huyện Bình Lục tổ chức hội nghị Tọa đàm “Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) và xây dựng các mô hình trên địa bàn huyện Bình Lục”. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tới điểm cầu các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Trong những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tập trung chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng các mô hình với nhiều nội dung hoạt động phong phú, thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân, có hiệu quả thiết thực, đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Bình Lục Tọa đàm “Nâng cao chất lượng hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ”
Các đại biểu dự tọa đàm tại điểm cầu UBND huyện.

Công tác vận động quần chúng được đổi mới cả về nội dung, hình thức và biện pháp, tạo được lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Tập trung phát động các đợt cao điểm tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác chấp hành các quy định quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), nhất là các hoạt động hưởng ứng “Tháng an toàn giao thông”; “Ngày phòng cháy, chữa cháy toàn dân”, “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”... trong các dịp lễ, tết và khi diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, của huyện.

Bình Lục Tọa đàm “Nâng cao chất lượng hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ”
Thượng tá Dương Hồng Quang, Trưởng Công an huyện Bình Lục trình bày báo cáo đề dẫn tại tọa đàm.

Toàn huyện đã mở 20 đợt sinh hoạt chính trị nội bộ từ huyện đến cơ sở, tổ chức 812 buổi họp dân với trên 80.000 lượt người tham dự, trong đó có 3 đợt sinh hoạt chính trị tổ chức vào dịp kỷ niệm “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”… Vận động gần 2.000 lượt người tham gia ký cam kết với chính quyền và các ngành, đoàn thể về bảo đảm ANTT, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Củng cố, xây dựng 58 “hòm thư tố giác tội phạm” ở các tuyến giao thông, trong các thôn, tổ dân phố; 22 “hòm thư giúp bạn” trong các trường học trên địa bàn huyện, bố trí “đường dây nóng” tại trụ sở làm việc của lực lượng công an các cấp... Qua đó đã tiếp nhận, xử lý hàng nghìn nguồn tin từ nhân dân phản ánh về tình hình có liên quan đến ANTT.

Kết quả, lực lượng công an phối hợp với các ngành, đoàn thể giải quyết ổn định 23 vụ việc phức tạp liên quan đến tranh chấp đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng; điều tra, khám phá 78 vụ phạm pháp hình sự, bắt 85 đối tượng; triệt xóa 15 ổ nhóm, tụ điểm, điểm hoạt động phức tạp về tệ nạn xã hội; phát hiện, bắt 15 vụ, 98 đối tượng đánh bạc; 56 vụ, 78 đối tượng phạm tội về ma túy; 12 đối tượng có lệnh truy nã, trốn thi hành án…

Bình Lục Tọa đàm “Nâng cao chất lượng hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ”
14 cá nhân được trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ”.

Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển cả bề rộng và chiều sâu; xuất hiện nhiều cách làm hay, kinh nghiệm tốt, với những mô hình sáng tạo, được xây dựng, nhân rộng ở các địa bàn. Toàn huyện hiện đang duy trì 15 loại mô hình phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (triển khai tại 95 lượt điểm xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục). Tiêu biểu như: “3 giảm, 4 giữ”; “Xây dựng khu, cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp an toàn về ANTT”; “Tự quản, tự phòng, chống dịch Covid-19”; “Camera an ninh”; “Tổ dân phố văn hóa, hộ gia đình an toàn về ANTT”; “Dòng họ không có tội phạm và tệ nạn ma túy”; “Đoạn đường sắt bảo đảm an toàn giao thông”;…

Tại hội nghị tọa đàm, các đại biểu đã cùng thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong triển khai phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng các mô hình tại mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời, thống nhất đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới: Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền đối với công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về bảo đảm ANTT. Tiếp tục chỉ đạo, tổ chức đổi mới hình thức, biện pháp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ bảo đảm thiết thực, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng khu vực, lĩnh vực, địa bàn, đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh ở từng địa phương, đơn vị.

Bình Lục Tọa đàm “Nâng cao chất lượng hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ”
Các tập thể, cá nhân tiêu biểu được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Bình Lục.

Tiếp tục tăng cường mối quan hệ phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa lực lượng Công an với Quân đội, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Quan tâm xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở, phát huy vai trò của bí thư chi bộ, trưởng các đoàn thể, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, người có uy tín trong cộng đồng. Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, sơ kết, tổng kết, khắc phục kịp thời những hạn chế, yếu kém trong quá trình tổ chức xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; động viên khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc…

Trong dịp này, 26 tập thể, cá nhân đã được nhận Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện vì đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; 14 cá nhân được trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ ANTQ”.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy