Xuất hiện ổ dịch thủy đậu tại Trường Tiểu học xã Đức Lý

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận ổ dịch thủy đậu tại Trường tiểu học xã Đức Lý với 25 trường hợp mắc.

Ảnh minh họa.

Ca bệnh đầu tiên được ghi nhận vào ngày 21/02/2018. Tính đến ngày 28/2/2018 còn 05 trường hợp đang được theo dõi, không có ca bệnh diễn biến nặng hay bị biến chứng.

Theo lãnh đạo Trường Tiểu học xã Đức Lý, buổi học cuối cùng trước khi nghỉ Tết có một học sinh ở khối 4 có biểu hiện của bệnh thủy đậu. Ngay buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết ở 2 lớp: 4A, 4B có 19 học sinh nghỉ học vì bị thủy đậu.

Qua sổ liên lạc điện tử, nhà trường nắm được tình hình của những học sinh  bị bệnh và đề nghị phụ huynh điều trị khỏi cho con em mới cho các cháu đến trường để tránh lây lan.

Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần nhà trường cũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành phun thuốc khử trùng toàn trường. Riêng 2 lớp 4A, 4B trong các giờ ra chơi nhà trường tổ chức cho các cháu vui chơi tại lớp phòng trường hợp có cháu đang ủ bệnh lây sang các bạn lớp khác trong trường. Một số trường hợp mắc mới cũng đều ở 2 lớp này. 

Ngay khi nắm được tình hình, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã chỉ đạo và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Lý tiến hành theo dõi xử lý ổ dịch bệnh thủy đậu tại Trường Tiểu học xã Đức Lý.

Đ.H

Đỗ Hồng - HảiPhong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.