Vụ việc thai phụ 19 tuổi cùng thai nhi ở Thanh Liêm tử vong: Bộ Y tế có công văn khẩn yêu cầu xử lý nghiêm nếu có sai phạm chuyên môn

Ngày 28/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5754/BYT-BM-TE về việc báo cáo thông tin và giải quyết trường hợp tai biến sản khoa tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm,

Công văn nêu rõ đề nghị Sở Y tế Hà Nam yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc và xử trí bà mẹ, trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ; Gặp gỡ, chia sẻ, động viên và thông tin trung thực, chính xác tới gia đình sản phụ cũng như các phương tiện thông tin đại chúng.

Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm nơi sản phụ Cao Thị Thanh làm thủ tục gây mê trước khi mổ đẻ.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế khẩn trương họp Hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh để đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm đối với trường hợp sản phụ Thanh. Xử lý nghiêm tập thể và cá nhân nếu có sai phạm chuyên môn. 

Trước đó, như Báo Hà Nam đã đưa tin, khoảng 15h30 ngày 26/9 Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận sản phụ Cao Thị Thanh (sinh năm 1999) có thai 40 tuần tuổi chuyển lên từ Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm trong tình trạng nguy kịch, chuẩn bị ngừng tuần hoàn. Thai phụ rơi vào tình trạng trên sau khi được tiêm thuốc gây tê để mổ lấy thai. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cho siêu âm ổ bụng và thai nhi của thai phụ và thấy không có tim thai. Các bác sỹ đã tiến hành cấp cứu trong 3 giờ nhưng thai phụ đã tử vong cùng đứa con trong bụng. Cơ quan chuyên môn đã tiến hành thủ tục pháp y. Chiều 27/9 gia đình đưa mẹ con thai phụ về quê an táng(xã Liêm Sơn, Thanh Liêm).

Y.C

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy