Tỷ lệ tiêm vắc-xin viêm gan B sơ sinh đạt cao

Tiêm vắc-xin viêm gan B cho trẻ trong 24 giờ sau khi trẻ được sinh ra là cách tốt nhất phòng lây truyền viêm gan B từ mẹ sang con.

Tiêm vắc-xin viêm gan B cho trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Sản-Nhi Hà Nam.

Mấy năm trước do xảy ra một số sự cố trong tiêm vắc-xin viêm gan B cho trẻ sơ sinh trên toàn quốc nên không ít phụ huynh trong tỉnh lo lắng không dám cho con tiêm, dẫn đến tỷ lệ trẻ sơ sinh được tiêm vắc-xin viêm gan B giảm.

Cụ thể năm 2016, tỷ lệ trẻ sơ sinh tiêm vắc-xin viêm gan B của toàn tỉnh chỉ đạt 50%. Tuy nhiên, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời công bố kết luận xác định những biến chứng xảy ra không phải do vắc-xin, các gia đình đã cho con tiêm trở lại.

Năm 2017, tỷ lệ tiêm vắc-xin viêm gan B sơ sinh của tỉnh đạt 83%. Những tháng đầu năm 2018 tỷ lệ này đạt cao hơn. Tại Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh mỗi ngày trung bình có khoảng gần 20 ca sinh và chỉ trừ những trường hợp trẻ nhẹ cân, bú kém, sốt, có bệnh sơ sinh là không tiêm vắc-xin viêm gan B. Tất cả những trẻ còn lại đều được tiêm và bảo đảm an toàn.

100% nơi đỡ đẻ trên địa bàn tỉnh đều triển khai tiêm vắc-xin viêm gan B cho trẻ sơ sinh. Việc trẻ sơ sinh được tiêm vắc-xin viêm gan B giúp các cháu phòng các bệnh viêm gan B, ung thư gan, xơ gan về sau.

Đỗ Hồng

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy