Toàn tỉnh ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Qua phần mềm giám sát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại các đơn vị: xã Thanh Nguyên (huyện Thanh Liêm); xã Bắc Lý và Nguyên Lý (huyện Lý Nhân).

Các bệnh nhân đều đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã phối hợp cùng các địa phương có ca bệnh tiến hành rà soát và điều tra tiền sử dịch tễ. Hiện tại vẫn đang tiếp tục điều tra bổ sung.

Như vậy từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 18 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó 13 trường hợp đang sinh sống tại địa phương khác nhưng lấy địa chỉ tại Hà Nam; 2 trường hợp mắc do đi đến vùng đang có dịch lưu hành (tại Hà Nội); 3 trường hợp mắc mới.

Vệ sinh các dụng cụ chứa nước nhằm phòng chống bệnh sốt xuất huyết. (Ảnh minh họa: songkhoe.vn)

Hiện sốt xuất huyết đang phát triển mạnh tại nhiều tỉnh miền Bắc trong đó có một số tỉnh gần Hà Nam. Đã có một số trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Theo khuyến cáo của cơ quan y tế, người dân không được chủ quan với dịch bệnh này và cần thực hiện các biện pháp phòng chống. Nên buông màn khi ngủ cả ngày lẫn đêm để tránh muỗi. Thực hiện diệt muỗi, bọ gậy, đậy kín các nơi có nước như lu, vại, bể…là nơi giúp muỗi có điều kiện sinh sản và phát triển. Phát quang bụi rậm. Vệ sinh nơi ở sạch sẽ, thoáng mát.

Khi có các biểu hiện: sốt cao đột ngột, liên tục, sốt không ớn lạnh, mặt ửng đỏ, họng đỏ không đau, có các dấu hiệu xuất huyết trên cơ thể (như xuất huyết dưới da trên bụng, tay chân, mí mắt, cổ), chảy máu mũi, máu răng,… nên nghĩ ngay đến bị sốt xuất huyết. Sốt xuất huyết cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Yên Chính

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy