Số người mắc sốt xuất huyết tiếp tục tăng

Đến ngày 4/8 số người bị mắc sốt xuất huyết (SXH) của Hà Nam đã tăng lên là 151 ca. Thành phố Phủ Lý có số người mắc SXH nhiều nhất với 33 ca, Bình Lục 32 ca, Lý Nhân 29 ca, Duy Tiên 22 ca,..Từ ngày 1 - 4/8 ghi nhận 68 ca mắc mới, trong đó đang nằm điều trị là 48 trường hợp. Độ tuổi mắc SXH nhiều nhất là từ 15-29 tuổi.

Kết quả điều tra dịch tễ ghi nhận 4 ổ dịch nội địa tại các xã: Hợp Lý, Nhân Hưng-Lý Nhân; Đọi Sơn, Châu Giang-Duy Tiên. Toàn tỉnh ghi nhận nhiều ổ dịch ngoại lai có kết quả chẩn đoán xác định trở về từ địa phương đang lưu hành dịch. Số trường hợp mắc SXH nội địa là 12 ca, số trường hợp từ nơi khác trở về là 139 ca. Các trường hợp mắc SXH trên địa bàn tỉnh đều là tản phát không tập trung thành ổ dịch lớn.

Cán bộ TTYT Dự phòng tỉnh tuyên truyền cho người dân ở thôn Đọi Tín, xã Đọi Sơn (Duy Tiên) về việc phải loại bỏ nước đọng xung quanh nơi ở.

Tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh số bệnh nhân SXH nhập viện vẫn nhiều. Sáng ngày 5/8, đến 9h đã có 4 bệnh nhân nhập viện. Ngày 4/8 có 8 ca, 3/8 có 13 ca nhập viện. Hiện có 28 bệnh nhân SXH đang điều trị tại BVĐK tỉnh trong đó một số bệnh nhân có dấu hiệu cảnh báo(nôn nhiều, đau vùng thượng vị, tiểu ít). Do một số bệnh nhân điều trị tại trung tâm y tế các huyện và bệnh viện của tỉnh bạn nên BVĐK tỉnh không bị quá tải.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp tiếp tục công tác kiểm tra, chỉ đạo các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương. Tổ chức trực chống dịch 24/24 giờ tại các đơn vị. Giám sát điều tra và xử lý các ổ dịch và  các trường hợp tản phát.

 

TIN LIÊN QUAN

Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh quá tải vì sốt xuất huyết

Những ngày vừa qua, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh liên tục phải tiếp nhận các bệnh nhân mắc sốt xuất huyết (SXH), dẫn đến tình trạng quá tải.

Cùng đó phối hợp với các cơ quan truyền thông thông báo tình hình dịch bệnh và các biện pháp đã triển khai. Tổ chức tuyên truyền cho người dân tổng vệ sinh môi trường, lật úp và loại bỏ các vật dụng đọng nước, diệt muỗi bằng phương pháp truyền thống và phun hóa chất tại vùng xảy ra dịch và vùng có nguy cơ cao. Chuẩn bị đầy đủ vật tư hóa chất phục vụ công tác phòng chống dịch.

Đỗ Hồng

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy