Phẫu thuật thẩm mỹ - hướng đi mới ở Bệnh viện Mắt

Công nghệ làm đẹp, đặc biệt là phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng phát triển. Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ mắt là một trong những dịch vụ thẩm mỹ đang được nhiều người ưa chuộng. Nắm bắt xu hướng này, từ năm 2017, Bệnh viện Mắt Hà Nam đã triển khai thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mở ra một hướng đi mới cho bệnh viện.

Theo ông Vũ Văn Đạt, Giám đốc bệnh viện, ý tưởng triển khai phẫu thuật thẩm mỹ mắt được Ban giám đốc ấp ủ từ cách đây vài năm. Năm 2016, bệnh viện đã cử bác sỹ Nguyễn Huy Cường, một người khá yêu thích phẫu thuật thẩm mỹ đi học về lĩnh vực này ở Bệnh viện Mắt Trung ương và Bệnh viện 103. Ngoài bệnh viện tuyến trung ương, hiện phẫu thuật thẩm mỹ mắt mới được thực hiện ở một số bệnh viện khu vực và các thành phố lớn. 

Bác sỹ Nguyễn Huy Cường (phải) thực hiện một ca phẫu thuật thẩm mỹ mắt tại Bệnh viện Mắt Hà Nam.

Trao đổi với bác sỹ Nguyễn Huy Cường, anh cho biết: Người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng có đặc điểm nếp mí trên nhỏ, hay không có nếp mí (còn gọi là một mí), kèm theo có nếp quạt nên mắt trông rất nhỏ, hai góc mắt xa nhau. Bên cạnh đó, hiện tượng lão hóa da thường gặp ở những người lớn tuổi mà da vùng mi mắt là nơi có biểu hiện lão hóa sớm nhất của cơ thể. Da mi trên sa trễ, dư thừa mỡ, nhất là phụ nữ làm mất đàn hồi của mi khiến cho mắt sụp xuống, hàng lông mi hướng xuống dưới  thay vì cong lên. Mỡ mi thoát vị căng phồng lên ảnh hưởng đến chức năng mắt gây nhìn khó, nhìn vướng và thậm chí làm chảy nước mắt rất khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, giao tiếp và thẩm mỹ, làm cho mắt kém vẻ tươi sáng, linh hoạt, già nua trước tuổi.

Tạo hình thẩm mỹ mắt với đa dạng các phương pháp giúp cho đôi mắt tươi sáng, tự tin, trả lại chức năng và thẩm mỹ, đặc biệt là chị em có mắt một mí, những phụ nữ lớn tuổi bị sa trễ mi.

Có một số phương pháp tạo hình thẩm mỹ mắt: Bấm mí, nhấn mí, tạo hai mí; cắt mí trên, mí dưới, lấy mỡ mi; treo mí, treo cung mày; mở rộng góc mắt trong trường hợp bẹp mí, Epicanthus… Những phương pháp này được chỉ định cho những người mắt một mí, hay mí lót; mắt có hai mí nhưng có nhiều nếp da thừa xuất hiện như 3-4 mí làm xấu mắt; mi trên, mi dưới thừa da, xệ da, có nhiều nếp nhăn (sa trễ mi); mi trên hoặc dưới có thoát vị túi mỡ làm căng, phồng gây mọng mắt; u ban vàng (mỡ vàng).

Bác sỹ Cường cũng chia sẻ, cắt da mi thừa (cắt mí) kết hợp lấy mỡ là phương pháp thường được sử dụng nhất và hiệu quả rất rõ rệt, thời gian hậu phẫu nhanh và năm 2017, bệnh viện đã ứng dụng phương pháp này. Liên quan đến việc làm đẹp nên ngay từ khi tiếp nhận khách hàng, bác sỹ đã phải thực hiện khá kỹ càng các bước như: khám chức năng mắt, loại trừ các bệnh về mắt, các bệnh toàn thân.

Cùng với đó, tư vấn, giải thích trên cơ sở dáng vẻ chung của gương mặt, hình dung được mi mắt sau phẫu thuật sẽ như thế nào, hài hòa với gương mặt, dáng vẻ sao cho tự nhiên nhất. Đánh giá chính xác nguyên nhân và mức độ da thừa, mỡ thừa hiện tại. Đây là những kỹ thuật tương đối nhẹ nhàng, khách hàng có thể về ngay sau khi phẫu thuật xong và không cần nằm viện. Kỹ thuật được áp dụng cho cả nam và nữ.

Năm đầu triển khai, bệnh viện đã thực hiện cắt da mi thừa (cắt mí) kết hợp lấy mỡ cho hàng chục khách hàng. Kết quả cải thiện đáng kể ngay khi phẫu thuật xong. Khách hàng đều hài lòng bởi sau khi thực hiện phẫu thuật đã giúp mắt nhìn rõ hơn, về góc độ thẩm mỹ cũng có cải thiện đáng kể. Một nữ khách hàng 51 tuổi cho biết, mí mắt chị bị sụp từ nhiều năm nay và ngày càng tệ hơn làm cho chị nhiều khi nhìn bị vướng. Bọng mỡ dưới mắt nổi rõ làm cho khuôn mặt già nua trước tuổi. Sau khi thực hiện cắt da mi thừa kết hợp lấy mỡ mắt chị nhìn rõ hơn, khuôn mặt cũng nhẹ nhõm và nhìn trẻ hơn hẳn.

Tuy nhiên, do là năm đầu triển khai, nhiều người chưa biết, hoặc chưa thực sự tin tưởng nên lượng khách hàng chưa nhiều, hầu hết lại là người cao tuổi (trên 50 tuổi), chưa có người trẻ tuổi. Ông Vũ Văn Đạt, Giám đốc bệnh viện cho biết, thời gian tới bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhiều người biết đến dịch vụ này, đồng thời không ngừng nâng cao kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ mắt để trở thành một địa chỉ tin cậy cho những người có nhu cầu làm đẹp "cửa sổ tâm hồn" của mình.

Đỗ Hồng

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.