Phát hiện nhiều sai phạm cơ sở nước đóng chai tại xã Tiên Phong, Duy Tiên

Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành của tỉnh gồm cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, đại diện Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh phối hợp với địa phương vừa kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Hacity chuyên sản xuất nước uống đóng chai nhãn hiệu Galaxy (địa chỉ tại xóm 6, thôn Dưỡng Thọ, xã Tiên Phong, huyện Duy Tiên). Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện nhiều sai phạm của cơ sở này.

 

 

Cán bộ đoàn thanh, kiểm tra tại cơ sở.
Bể nước lọc dùng làm nước đóng bình gần nhà vệ sinh.

Phía trên bể lọc cát phủ một lớp bùn dày.

Trên tấm lưới bịt nắp bể có nhiều lá thối, xác bọ xít, cánh cam chết đã lâu.

Cách đây 1 tháng đoàn thanh, kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu cơ sở ngừng hoạt động vì Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm và Giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy sản phẩm đã hết hiệu lực từ tháng 1/2017, nhưng đến thời điểm kiểm tra lần này (chiều 7/7/2017) công ty không có báo cáo khắc phục tồn tại và vẫn tiếp tục sản xuất sản phẩm nước uống đóng chai Galaxy. Người trực tiếp sản xuất hoàn toàn không sử dụng bảo hộ lao động, thực hiện việc chiết rót sản phẩm không theo quy trình: không sản xuất trong phòng chiết rót, dòng vòi chiết trực tiếp vào các bình ngay tại khu vực để thành phẩm.

Khu vực chiết xuất để bừa bộn đồ đạc cá nhân.

Khu vực chiết xuất vệ sinh chưa bảo đảm, sắp xếp lộn xộn, để lẫn quần áo, dụng cụ cá nhân. Không sử dụng bể ngâm rửa vỏ bình, thiếu giá, kệ treo vỏ bình. Hệ thống tráng bình trước khi chiết rót đã hỏng. Sản phẩm không có kệ kê cao mà để thẳng xuống nền nhà.

Dù khu vực này đã có nước máy nhưng công ty lại sử dụng nước giếng khoan bơm lên bể lọc cát sau đó dẫn vào hệ thống lọc dùng làm nguồn nước đóng bình. Bể lọc này ở gần nhà vệ sinh. Bể cát bên trên phủ một lớp bùn khá dày. Thành bể chứa nước đã lọc mọc đầy rêu. Nắp bể được bịt bằng tấm lưới, trên lưới có nhiều lá thối và xác bọ xít, cánh cam.

Thời điểm kiểm tra chủ cơ sở không xuất hiện, chỉ có một công nhân ở đó. Tại hiện trường có 160 bình nước loại gần 18,9 lít cùng nhiều nhãn mác, vỏ bình, vỏ thùng caton.

Yên Chính

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy