Mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá

Sáng 29/5, tại Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25-31/5).

Dự lễ mít tinh có đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh và các thành viên BCĐ, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và 6 huyện, thành phố cùng đông đảo sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại lễ mít tinh.

Phát biểu tại lễ mít tinh đồng chí Bùi Quang Cẩm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh đã nêu những tác hại của việc hút thuốc lá và hút thuốc lá thụ động. Theo đó, hằng năm trên thế giới có 6 triệu người chết do hút thuốc lá chủ động và khoảng 600 nghìn người chết do hút thuốc lá thụ động. Ở Việt Nam mỗi năm có khoảng 40 nghìn ca tử vong do thuốc lá, cao gấp 4 lần tỷ lệ tử vong vì tai nạn giao thông. Hàng năm nước ta phải tiêu tốn trên 1 tỷ USD cho thuốc lá, chi khoảng 2 nghìn tỷ đồng chữa các bệnh liên quan đến thuốc lá.

Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá năm 2018 có chủ đề “Thuốc lá và bệnh tim mạch” nhằm thông tin đến cộng đồng tác hại của việc sử dụng thuốc lá với bệnh tim mạch, đồng thời kêu gọi cần có những hành động kịp thời và hiệu quả nhằm làm giảm nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh về tim mạch liên quan đến sử dụng thuốc lá.

Tại lễ mít tinh lãnh đạo Sở Y tế cũng đánh giá việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và phát động xây dựng môi trường không khói thuốc lá. Lãnh đạo một số đơn vị cũng có kế hoạch hưởng ứng cụ thể.

Các đại biểu diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới không khói thuốc lá.

Sau lễ mít tinh các đại biểu và sinh viên các trường đại học, cao đẳng đã tham gia diễu hành trên một số tuyến đường của thành phố Phủ Lý với thông điệp vì môi trường không khói thuốc lá.

Đ.H 

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy