Không bảo đảm VSATTP, một cơ sở kinh doanh măng tươi ở Thanh Tuyền bị phạt 3 triệu đồng

Sáng 1/3, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản (Sở NN & PTNT) phối hợp với Đội 2, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh măng tươi của ông Nguyễn Văn Huy, tổ 4, phường Thanh Tuyền (thành phố Phủ Lý).

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh măng tươi của gia đình ông Nguyễn Văn Huy.

Cơ sở này hoạt động từ tháng 8/2017, kinh doanh sản phẩm măng tươi, tiêu thụ chính tại chợ Cầu Gừng và chợ Kiện Khê (huyện Thanh Liêm).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có tổng số 3 tấn măng tươi các loại (măng củ, măng đã thái mỏng...). Cơ sở đã xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ măng tươi từ các cơ sở sản xuất của tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.

Tuy nhiên, toàn bộ lượng măng này được đựng chủ yếu trong các thùng phi nhựa và thùng nhựa có nắp không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), nền kho chứa ẩm ướt, nơi bảo quản gần khu chăn nuôi...

Cơ quan chức năng lập biên bản, yêu cầu chủ cơ sở khắc phục vi phạm trong thời hạn 30 ngày kể từ thời điểm kiểm tra.

Qua kiểm tra, đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu cơ sở tăng cường vệ sinh phương tiện, dụng cụ và nơi bảo quản măng trong quá trình kinh doanh. Chủ cơ sở phải hoàn thiện các hồ sơ, tài liệu có liên quan đến hoạt động kinh doanh măng tươi còn thiếu. Thời gian khắc phục tồn tại trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm kiểm tra. Đoàn kiểm tra đã xử phạt hành chính cơ sở 3 triệu đồng, nộp ngân sách Nhà nước.

Mạnh Hùng

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy