Hội nghị khoa học ngành y tế Hà Nam lần thứ II

Sáng 23/2, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị khoa học lần thứ II với sự tham dự của lãnh đạo một số sở, ngành, các thầy thuốc trong và ngoài tỉnh. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Đã có 12 báo cáo khoa học được trình bày tại hội nghị năm nay trong đó có 4 báo cáo của BVĐK tỉnh, 1 báo cáo BVĐK tỉnh phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai, 3 báo cáo của Trường Đại học Y Dược Thái Bình, còn lại là của Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Mắt, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các báo cáo khoa học tập trung vào những nghiên cứu, ứng dụng mới, hiện đại trong y học đã và đang thực hiện: Đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và hiệu quả kỹ thuật dẫn lưu não thất ra ngoài ở bệnh nhân chảy máu não thất; Nghiên cứ mô hình bệnh nhân có chỉ định chụp mạch vành và kết quả bước đầu chụp can thiệp động mạch vành qua da; Đánh giá kết quả điều trị sỏi niệu quản bằng phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể,...

Thuyết trình báo cáo tại hội nghị.

Những năm gần đây việc nghiên cứu, ứng dụng những kỹ thuật mới trong điều trị bệnh được ngành y tế đặc biệt quan tâm. Hội nghị khoa học nhằm giới thiệu những kỹ thuật y học mới được triển khai, biểu dương, khích lệ các thầy thuốc, cơ sở điều trị tiếp tục đầu tư hơn nữa cho công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong điều trị. Hội nghị đồng thời cũng là dịp để các thầy thuốc gặp gỡ, trao đổi, nắm được các kỹ thuật mới, nâng cao trình độ chuyên môn.

Đỗ Hồng

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.