Hà Nam: Có thể bùng phát dịch sốt xuất huyết

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) tỉnh đến thời điểm này, toàn tỉnh đã ghi nhận 64 trường hợp bị sốt xuất huyết (SXH).

Số ca bệnh tăng mạnh trong 10 ngày trở lại đây (15- 25/7) với số ghi nhận là 51 trường hợp. Trung tâm YTDP tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm và có 9/10 mẫu dương tính. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh những ngày qua mỗi ngày có từ 12-14 bệnh nhân bị SXH nhập viện.

Các ca bệnh SXH điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Điều tra dịch tễ cho thấy có 95% các trường hợp mắc bệnh đi từ Hà Nội về. Hiện chưa ghi nhận các ca mắc mới (thứ phát) tại các địa phương mà không đi đâu về.

Các đối tượng mắc bệnh ở rải rác các địa phương trong tỉnh.  Một số địa phương có số ca bệnh nhiều hơn như: Tiên Phong (Duy Tiên) 3 ca, thị trấn Bình Mỹ (Bình Lục) 4 ca, Nhân Hưng (Lý Nhân) 2 ca, Hoàng Đông (Duy Tiên) 2 ca.

TIN LIÊN QUAN

Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh quá tải vì sốt xuất huyết

Những ngày vừa qua, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh liên tục phải tiếp nhận các bệnh nhân mắc sốt xuất huyết (SXH), dẫn đến tình trạng quá tải.

Theo nhận định của Trung tâm YTDP tỉnh, Hà Nam có một số quốc lộ chạy qua, lượng người từ các địa phương khác qua lại nhiều. Hà Nam cũng gần Hà Nội, nơi dịch SXH đang bùng phát. Cùng với đó là thời tiết mưa ẩm kéo dài tạo điều kiện cho muỗi truyền bệnh SXH phát triển. Tỉnh cũng có các ổ dịch SXH cũ. Vì thế nguy cơ bùng phát dịch SXH là hoàn toàn có thể.

Hiện Ngành Y tế đã và đang triển khai các biện pháp tích cực phòng, chống SXH như: Giám sát, điều tra bệnh nhân, chùm ca bệnh, điều tra véc tơ, yếu tố môi trường. Tuyên truyền, tham mưu ban hành văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh SXH. Trực tiếp đi giám sát, hướng dẫn xử lý tại các vùng nguy cơ bùng phát dịch. Chuẩn bị vật tư, hóa chất, tập huấn lại cho cán bộ y tế về công tác phòng, chống dịch.

Đỗ Hồng

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.