Ghi nhận ổ dịch sốt xuất huyết tại tổ 6, phường Quang Trung

Đây là một ổ dịch nội địa. Ổ dịch này ghi nhận 3 trường hợp trong cùng một gia đình cùng bị mắc sốt xuất huyết.

Những ngày qua, dịch sốt xuất huyết (SXH) có biểu hiện lây lan trên địa bàn tỉnh. Nếu như từ ngày 10/8 trở về trước, số ca mắc SXH nội địa (không đi đến vùng có dịch về vẫn bị mắc) rất ít, nhưng chỉ trong 2 ngày nghỉ cuối tuần (12,13/8) đã có 4 ca nội địa trong tổng số 18 ca mắc SXH mới phải nhập viện điều trị. Trong 4 người mắc SXH nội địa có 3 người ở thành phố Phủ Lý: 1 người tại thôn Phù Lão, Kim Bình; 1 người tại thôn Phú Hoàn, xã Tiên Tân; 1 người tại tổ 6, phường Quang Trung; 1 người tại thôn Đọi Lĩnh xã Đọi Sơn, Duy Tiên.

Phun thuốc diệt muỗi phòng, chống sốt xuất huyết tại xã Đọi Sơn (Duy Tiên). Ảnh Đỗ Hồng

Đặc biệt đã xuất hiện ổ dịch nội địa mới tại tổ 6, phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý. Ổ dịch này ghi nhận 3 trường hợp trong cùng một gia đình (gồm bố mẹ và con) cùng bị mắc SXH. Cả gia đình đều không đi đến các vùng có dịch ngoài tỉnh nhưng vẫn bị mắc bệnh. Hiện tại cháu nhỏ đã xuất viện về nhà, bố mẹ vẫn điều trị trong Bệnh viện Đa khoa(BVĐK) tỉnh.

Trước sự xuất hiện ổ dịch trên địa bàn, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch phường Quang Trung đã họp, chỉ đạo tổng vệ sinh môi trường trong toàn phường, phun thuốc diệt muỗi khu vực có ổ dịch và vùng lân cận. Đồng thời tuyên truyền cho người dân thực hiện tổng vệ sinh nơi ở, phun thuốc diệt muỗi trong gia đình, triệt tiêu các vật dụng chứa nước đọng để muỗi không có chỗ sinh sản.

Theo bác sỹ Hoàng Thị Oanh- Khoa Truyền nhiễm, BVĐK tỉnh, những ngày qua số bệnh nhân SXH nhập viện vẫn tiếp tục tăng, mỗi ngày khoảng 10-17 ca. Có một số bệnh nhân nặng phải chuyển lên các bệnh viện tuyến trên. Do lượng bệnh nhân SXH vào đông, đối với những ca tương đối ổn định khoa cho xuất viện về nhà tiếp tục điều trị theo đơn, lấy giường nằm cho những bệnh nhân mới. Ngoài ra sử dụng thêm giường gấp. Hiện tại khoa có số lượng bệnh nhân SXH nhiều nhất từ đầu mùa SXH đến nay, khoảng 50 bệnh nhân đang điều trị.

Tính đến 17 giờ ngày 13/8 toàn tỉnh ghi nhận 225 trường hợp mắc/nghi mắc SXH.

Đ.H

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.