Bộ Y tế yêu cầu không để thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, sởi

Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết và sởi có dấu hiệu gia tăng tai nhiều địa phương, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương khẩn trương dự trữ thuốc điều trị.

Bộ Y tế yêu cầu đảm bảo đủ thuốc điều trị trước tình hình bệnh sốt xuất huyết, sởi đang gia tăng ở nhiều địa phương. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện về việc đảm bảo cung ứng thuốc phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh sởi.

Theo đó, hiện nay số ca mắc sốt xuất huyết và sởi đang có dấu hiệu tăng cao tại nhiều địa phương. Để đảm bảo cung ứng đủ thuốc phòng và điều trị các bệnh này, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện, các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc phải kịp thời báo cáo nếu có nguy cơ thiếu thuốc phục vụ công tác phòng và điều trị sốt xuất huyết, sởi và các bệnh có thể phát sinh sau mưa bão, lũ lụt…

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu các cơ sở kinh doanh, nhập khẩu thuốc tại các địa phương có kế hoạch dự trữ, cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc cho nhu cầu điều trị. Đặc biệt đảm bảo cơ số thuốc, hóa chất khử trùng, diệt khuẩn và các thuốc phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh theo các hướng dẫn chẩn đoán, điều trị của Bộ y tế và của bệnh viện; không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, biến động tăng giá thuốc.

Đồng thời, các Viện, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế chủ động lập kế hoạch mua sắm thuốc, cập nhật diễn biến mô hình bệnh tật để phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị bệnh sốt xuất huyết, sởi; liên hệ với các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc để đảm bảo đủ thuốc điều trị.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc cũng phải chuẩn bị sẵn nguồn thuốc có chất lượng, giá cả hợp lý để ưu tiên cung ứng đầy đủ, kịp thời cho nhu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Theo baotintuc.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.