Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập huấn công tác phòng, chống dịch nCoV

Buổi tập huấn được tổ chức chiều ngày 3/2 với sự tham dự của toàn bộ cán bộ, y, bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên y tế của bệnh viện.

Tiến sỹ Lê Anh Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện trực tiếp truyền đạt tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, Tiến sỹ Lê Anh Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện đã tóm tắt tổng quan về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virut mới corona trên thế giới và ở Việt Nam, sự nguy hiểm của virut này. Đồng thời hướng dẫn chẩn đoán, điều trị và cách tự phòng bệnh cho mỗi nhân viên y tế. Ngoài ý thức tự phòng bệnh cho chính mình, các bác sỹ, nhân viên y tế còn có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân điều trị các bệnh khác trong bệnh viện cách phòng lây nhiễm bệnh.

Tại buổi tập huấn, cán bộ, bác sỹ, nhân viên y tế cũng được nắm bắt  kế hoạch phòng, chống dịch nCoV của bệnh viện. Theo đó, bệnh viện thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch nCoV; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các khoa, phòng; Củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị, thành lập khu cách ly bệnh nhân nCoV, thành lập đội cấp cứu lưu động, đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch nCoV; Xây dựng kịch bản tình huống cho từng cấp độ dịch,…

Mục tiêu là giám sát chặt chẽ tình hình, diễn biến của dịch bệnh nCoV nhằm phát hiện sớm, xử lý kịp thời không để dịch bùng phát ra diện rộng, tránh để xảy ra biến chứng gây tử vong; Sẵn sàng đáp ứng các tình huống theo yêu cầu của ngành y tế tỉnh về phòng, chống dịch bệnh nCoV tại địa phương.

Là bệnh viện tuyến kỹ thuật cao nhất của tỉnh, BVĐK tỉnh là  cơ sở điều trị chính tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm virut nCoV trên địa bàn Hà Nam. Những ngày qua bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho một số bệnh nhân nghi nhiễm virut corona. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm, các bệnh nhân này đều âm tính với virut corona.

Đ.H  

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy