Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam: Khai trương hệ thống máy chụp và can thiệp tim mạch

Sáng 17/8, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh tổ chức lễ khai trương hệ thống máy chụp và can thiệp tim mạch.

Các đại biểu cắt băng khai trương đơn vị Tim mạch can thiệp tại BVĐK tỉnh Hà Nam. Ảnh Thế Trang

Dự lễ khai trương có các đồng chí: Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phó giáo sư, tiến sỹ Phạm Mạnh Hùng, Phó viện trưởng Viện Tim mạch quốc gia cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các trường đại học, bệnh viện trung ương, bệnh viện các tỉnh bạn trong khu vực.

Việc đưa hệ thống máy chụp và can thiệp tim mạch vào hoạt động là một bước phát triển đột phá về khoa học, kỹ thuật của BVĐK tỉnh, đặt nền tảng cho bệnh viện phát triển nhiều lĩnh vực khác trong tương lai và giúp giải quyết triệt để rất nhiều trường hợp bệnh trước đây liên quan đến tim mạch phải chuyển bệnh viên tuyến trên hoặc tử vong (Các bệnh lý hẹp mạch vành, nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim, các bệnh lý van tim, cấu trúc tim: Thông liên thất, thông liên nhĩ, còn ống động mạch. Lấy huyết khối động mạch, nút mạch trong các bệnh lý: U gan, u xơ tử cung, u phì đại tiền liệt tuyến, can thiệp mạch não,...)

BVĐK tỉnh đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi tiếp nhận thiết bị hiện đại này, như đào tạo các kíp kỹ thuật vận hành, sử dụng,... Nỗ lực cùng các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, can thiệp tim mạch của bệnh viện tuyến trên để xây dựng cấu hình hệ thống chụp mạch, can thiệp tim mạch phù hợp, lựa chọn vị trí xây dựng đơn vị Can thiệp tim mạch và lắp đặt hệ thống. Cùng đó tiến hành hoạt động thử nghiệm. Các kíp kỹ thuật của bệnh viện đã thực hiện thành công các kỹ thuật: Chụp mạch vành, nong mạch vành và đặt stent mạch vành,...

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai trương. Ảnh Thế Trang

Phát biểu tại lễ khai trương đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc đưa hệ thống máy chụp và can thiệp tim mạch vào hoạt động là sự kiện có ý nghĩa, một bước tiến quan trọng trong công tác khám chữa bệnh của BVĐK tỉnh cũng như ngành y tế tỉnh nhà. Việc đưa vào sử dụng hệ thống thiết bị hiện đại này giúp tăng cơ hội sống cho nhiều bệnh nhân (bệnh lý về tim mạch cần phải xử lý rất nhanh. Nếu không có thiết bị này phải chuyển bệnh nhân đi bệnh viện tuyến trên sẽ có ít cơ hội sống hơn). Người dân cũng giảm chi phí khi không phải đi bệnh viện tuyến trên điều trị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới  BVĐK tỉnh tiếp tục tập trung đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ, sử dụng thành thạo, hiệu quả các thiết bị hiện đại, thu hút thầy thuốc giỏi về Hà Nam làm việc. Cùng đó phát triển chuyên môn đồng đều ở các khoa, chú trọng một số chuyên ngành mũi nhọn, dịch vụ kỹ thuật cao. Tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người dân.

Sở Y tế tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho bệnh viện phát triển toàn diện. Phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh và các sở, ngành liên quan triển khai và thực hiện hiệu quả các dịch vụ kỹ thuật cao và hiện đại trong công tác khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh cũng như tại BVĐK tỉnh.

Các đại biểu tham quan hệ thống máy chụp và can thiệp tim mạch. Ảnh Thế Trang

Tại lễ khai trương các đại biểu cũng xem truyền hình trực tiếp các bác sỹ của BVĐK tỉnh thực hiện kỹ thuật chụp và can thiệp tim mạch; Cắt băng khai trương và thăm quan đơn vị Tim mạch can thiệp.

Đỗ Hồng 

Đỗ Hồng - Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy