Bệnh viện Đa khoa tỉnh can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp

Bệnh nhân là bà Ngô Thị Thự, 67 tuổi (xã Tiên Tân, TP.Phủ Lý).

Theo Thạc sỹ Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam: Ngày 12/2/2018, các bác sỹ khoa Tim mạch đã can thiệp kịp thời và cứu sống một trường hợp bệnh nhân là bà Ngô Thị Thự, 67 tuổi (xã Tiên Tân, TP.Phủ Lý) bị nhồi máu cơ tim cấp rất nguy kịch.

Ths Nguyễn Anh Tuấn cho biết, bệnh nhân được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau ngực dữ dội, khó thở, huyết áp tụt dao động từ 70-80 mmHg, nhịp tim chậm dưới 50 chu kỳ/phút, có rối loạn nhịp tim.

Bệnh nhân Ngô Thị Thự đã vượt qua cơn nguy hiểm, có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp, có biến chứng sốc tim, các bác sỹ đã nhanh chóng tổ chức hội chẩn rộng rãi và thống nhất tiến hành chụp và can thiệp động mạch vành qua da.

Trong quá trình chụp động mạch vành, bệnh nhân xuất hiện rối loạn nhịp tim rung thất, ngừng tim nhiều lần ngay trên bàn can thiệp. Các bác sỹ đã nhanh chóng ép tim ngoài lồng ngực, sốc điện, bóp bóng, đặt nội khí quản cấp cứu.

Tuy nhiên, sau khi chụp hình ảnh động mạch vành phải bị tắc hoàn toàn không nhìn thấy đường vào, nhưng với sự trợ giúp qua điện thoại online của các chuyên gia tim mạch của Bệnh viện Bạch Mai và Viện Tim mạch Quốc gia, các bác sỹ Khoa Tim mạch (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã mở thông được động mạch vành bị tắc. Đặc biệt, trường hợp bệnh nhân này, sau khi nhồi máu cơ tim cấp có ngưng tim ngưng thở, nhưng nhờ can thiệp sớm đã không để lại di chứng hay tổn thương não.

Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh chiều 14/4 (tức 29 tết), Ths Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Hiện bệnh nhân có tiến triển tốt, sức khỏe ổn định, nhịp tim phục hồi huyết áp ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Bệnh viện sẽ nỗ lực để nhân được xuất viện trong vài ngày tới và có thể sớm quay lại cuộc sống sinh hoạt như trước. Đây là một điều rất quan trọng đối với một bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim.

Phan Hạnh (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật)

Phan Hạnh (CTV)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.