5 ngày nghỉ Tết, 138 trường hợp nhập viện cấp cứu tai nạn giao thông

Trong 5 ngày nghỉ Tết, từ 28 tháng Chạp đến hết mồng 2 Tết, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận 138 trường hợp tai nạn giao thông. Bệnh viện đã bố trí nhân viên y tế trực 24/24 trong những ngày này. So với mọi năm, áp lực công việc Tết năm nay giảm hơn rất nhiều.

Khu vực tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu 20h30 phút ngày mồng 2 Tết
Bác sỹ Đinh Ngọc Tuấn, Phó Trưởng Khoa Cấp cứu cho biết, nếu tính từ 28 Tết đến hết mồng 2 Tết, khoa tiếp nhận 138 trường hợp tai nạn giao thông. Trong số này, có 3 ca phải điều trị tích cực, 3 ca phải chuyển viện tuyến trên. Trung bình mỗi ngày có 27 ca cấp cứu tai nạn giao thông.

Bác sỹ Tuấn nói: “Hầu hết các trường hợp tai nạn chuyển vào cấp cứu tại khoa đều do va quệt giao thông, số người có sử dụng rượu, bia rất ít. Ngày 30 Tết được coi là ngày có số người bị tai nạn chuyển vào khoa đông nhất với 38 trường hợp. Tuy nhiên, không có trường hợp nào tử vong do tai nạn giao thông”.

Những trường hợp tai nạn giao thông được chuyển vào khoa tối mồng 2 Tết

Ghi nhận tại khoa cho thấy, không khí ứng trực của nhân viên y tế trong những ngày này rất khẩn trương. Ngoài các ca tai nạn giao thông, nhiều trường hợp bị tai biến cũng được chuyển vào khoa với mức độ nặng nhẹ khác nhau.

 Bác sỹ Đinh Ngọc Tuấn nói: Thời tiết năm nay diễn biến phức tạp, số người già bị tai biến, đột quỵ trong dịp Tết Nguyên đán không ngừng tăng. Có ngày, khoa tiếp nhận vài chục ca.

Dù vậy, trong những ngày qua, Bệnh viện chưa tiếp nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến pháo nổ. Số trường hợp ẩu đả, gây thương tích phải nhập viện cũng không có như mọi năm. Theo đánh giá của đội ngũ y, bác sỹ công tác tại Khoa, có thể do những quy định trong Luật phòng chống tác hại rượu, bia và Nghị định 100 của Chính phủ đã đi vào đời sống, tác động đến nhận thức và hành vi của nhân dân nên các trường hợp tai nạn giao thông, ẩu đả, ngộ độc rượu trong dịp Tết Nguyên đán năm nay giảm đáng kể. 90% số ca tai nạn giao thông được chuyển vào viện trong những ngày qua chỉ ghi nhận thương tích nhẹ, không nặng nề như trước.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy