35 trường hợp mắc bệnh tay-chân-miệng

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 35 trường hợp mắc bệnh tay-chân-miệng. Các ca bệnh rải rác ở các địa phương trên địa bàn.

Trong đó: huyện Thanh Liêm 15 ca, Lý Nhân 8 ca, Duy Tiên 7 ca, Bình Lục 2 ca, Phủ Lý 3 ca. Không có ca tử vong, không ghi nhận ổ dịch tại nhà trẻ, trường học, cộng đồng. Số ca mắc bệnh tay-chân-miệng có dấu hiệu tăng trong thời gian gần đây. Ví dụ trong tuần 37 (từ ngày 18-24/9) ghi nhận 7  trường hợp mắc.

Biểu hiện bệnh tay - chân - miệng ở trẻ nhỏ. Ảnh minh họa

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, để chủ động phòng, chống không để dịch bùng phát lây lan trên diện rộng, Sở Y tế Hà Nam đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tay-chân-miệng. Theo đó yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh, tiến hành điều tra trường hợp bị bệnh, yếu tố dịch tễ và xử lý ổ dịch theo quy định...

Cùng đó phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức tập huấn phương pháp chẩn đoán, điều trị, giám sát và phòng chống bệnh tay-chân-miệng.

Trung tâm y tế huyện, thành phố phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân, đặc biệt là các bậc phụ huynh để có biện pháp chủ động phòng, chống bệnh tay-chân-miệng cho học sinh. Tăng cường giám sát dịch bệnh tại cộng đồng, phát hiện sớm các ca bệnh. Tổ chức tốt việc thu dung và điều trị bệnh nhân. Rà soát, bổ sung đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị cho công tác phòng chống bệnh.

Đ.H

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy