3 mẫu giò lợn tại một cửa hàng ở chợ Bầu dương tính với hàn the

Sáng 25/9, các đoàn thanh, kiểm tra liên ngành của tỉnh tiếp tục thực hiện chương trình công tác trong đợt thanh, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm nhân dịp Tết Trung thu. Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành số 2 đã tiến hành kiểm tra khu vực bán thịt và giò, chả tại chợ Bầu, thuộc phường Lương Khánh Thiện, thành phố Phủ Lý.

Niêm phong mẫu giò dương tính với hàn the để gửi đi làm xét nghiệm.

Lấy mẫu giò, chả tại ki-ốt số 86 do bà Nguyễn Thị Thu làm chủ, qua phương pháp test nhanh cho thấy 3/3 mẫu giò lợn (loại 1 kg) tại đây đều dương tính với hàn the. Đoàn đã lấy mẫu để gửi làm xét nghiệm.

Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành số 2 về an toàn thực phẩm tỉnh làm việc với bà Nguyễn Thị Thu (áo đen) - chủ ki ốt số 86 tại chợ Bầu.

Tại cửa hàng của bà Lê Thị Vân đoàn lấy 2 mẫu giò lợn và 1 mẫu chả làm tets nhanh. Kết quả cho thấy đều âm tính với hàn the. Các thành viên của đoàn thanh, kiểm tra và bà con trong chợ rất hoan nghênh, biểu dương cơ sở giò, chả nói không với hàn the này.

Được biết, trong chợ Bầu hiện có 4 hàng bán giò, chả. Các cửa hàng còn lại đều không có sản phẩm giò khi đoàn thanh, kiểm tra đến làm việc.

Y.C

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy