Ứng dụng công nghệ Lining trong bảo vệ nguồn nước sinh hoạt hằng ngày

Chiều 19/4, UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Tập đoàn Posco tổ chức Hội thảo “Giải pháp tổng thể về nguồn nước trong sinh hoạt và giới thiệu công nghệ Lining thép không gỉ cho bể nước”.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Tập đoàn Posco ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Báo cáo tại hội thảo của ngành chức năng cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 381.596 hộ chưa sử dụng nước máy và khoảng 600.000 hộ trữ nước bằng bể bê tông làm ngầm dưới đất.

Thực trạng chứa nước trong bể bê tông khiến nguồn nước sinh hoạt dễ bị rò rỉ và nhiễm bẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Tại hội thảo, các chuyên gia của Tập đoàn Tân Á Đại Thành và Posco đã giới thiệu tổng thể về kỹ thuật Lining thép không gỉ cho bể nước ngầm - công nghệ đã và đang được sử dụng rộng rãi ở Hàn Quốc.

Đây là giải pháp ưu việt giúp khắc phục được những hạn chế về vật liệu sử dụng chứa nước bằng bê tông, tăng tính an toàn cho nguồn nước, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Minh Hiến khẳng định: Cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến việc tổ chức thực hiện các giải pháp nhằm bảo vệ môi trường. Theo đó, đối với  giải pháp công nghệ Lining thép không gì cho bể nước, tỉnh rất ủng hộ và sẽ phối hợp với Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Posco triển khai xây dựng bể nước Lining trên địa bàn.

Trong khuôn khổ hội thảo, UBND tỉnh, Tập đoàn Tân Á Đại Thành và Tập đoàn Posco đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tuyên truyền và quảng bá rộng rãi về công nghệ Lining thép không gỉ cho bể nước đến đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy