Thêm 3 trường hợp trên địa bàn tỉnh xét nghiệm mới đều âm tính với nCoV

3 trường hợp mới này gồm 1 người Trung Quốc, 1 người Hàn Quốc, một người dân ở Lý Nhân. Trường hợp người Trung Quốc và Hàn Quốc làm việc tại một khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, có biểu hiện của cảm cúm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế cơ sở về phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhận được thông báo về tình trạng 2 bệnh nhân này từ thông tin của người dân qua đường dây nóng của Sở Y tế. 2 bệnh nhân sau đó được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, nhưng may mắn đều cho kết quả âm tính với chủng virut mới corona. Trường hợp người dân ở Lý Nhân 66 tuổi do y tế cơ sở báo cáo lên. Bệnh nhân này có con từ Trung Quốc về thăm nhà, sau đó bị sốt, ngoài ra người này còn có bệnh nền. Trường hợp này đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm và cho kết quả âm tính với chủng mới của virut corona.

Như vậy từ đầu mùa dịch đến nay cả 9/9 bệnh nhân nghi ngờ bị nhiễm virut corona của Hà Nam, qua lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Với sự chủ động vào cuộc của các cấp, ngành, đặc biệt là ngành y tế, công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này đã và đang có hiệu quả tích cực. Hệ thống y tế cơ sở đã làm tốt việc tuyên truyền cho người dân về phòng, chống dịch bệnh, giám sát, phát hiện những trường hợp nghi nhiễm bệnh và báo cáo kịp thời để có biện pháp xử lý phù hợp.

Đ.H

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy