Bỏ phiếu công nhận huyện Duy Tiên và Kim Bảng đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 24/1, Ban chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh giai đoạn 2016 – 2020 thảo luận, bỏ phiếu xét công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) 2 huyện Duy Tiên và Kim Bảng. Đồng chí Trương Minh Hiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Mở đầu hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Đạt - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN & PTNT báo cáo tóm tắt kết quả thẩm tra, đánh giá cụ thể, thực tế mức độ đạt các tiêu chí NTM của huyện Kim Bảng và Duy Tiên. Theo đó, hồ sơ UBND huyện Kim Bảng và UBND huyện Duy Tiên gửi về Văn phòng điều phối NTM của tỉnh đúng theo quy định của Quyết định 2540/QĐ-TTg ngày 30/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Bỏ phiếu công nhận đạt chuẩn NTM huyện Kim Bảng và Duy Tiên.

Qua tổng hợp, đánh giá, thẩm tra của các sở, ngành, đến nay 100% số xã của huyện Kim Bảng, Duy Tiên đều đạt 19/19 tiêu chí NTM theo quy định. 100% số tiêu chí huyện NTM cũng đạt chuẩn theo quy định. Huyện Kim Bảng và Duy Tiên không còn nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM.

Kết quả lấy ý kiến tham gia vào kết quả thẩm tra hồ sơ đề nghị xét, công nhận đạt chuẩn NTM đối với huyện Kim Bảng và Duy Tiên: 5/5 tổ chức chính trị - xã hội và 100% các huyện của tỉnh đều nhất trí với báo cáo kết quả thẩm tra hồ sơ đề nghị xét, công nhận huyện đạt chuẩn NTM và kết quả thực hiện các tiêu chí huyện NTM của Kim Bảng và Duy Tiên; qua Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh đã có 4.750/4.750 ý kiến của nhân dân đóng góp, đồng ý công nhận 2 huyện đạt chuẩn NTM.       

Sau phần báo cáo tóm tắt của Sở NN & PTNT, đồng chí Hà Thị Minh Tâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo nhanh kết quả lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM của huyện Kim Bảng và Duy Tiên. Với huyện Kim Bảng, 9/9 câu hỏi đánh giá đạt từ 92,32%, câu thứ 10 (sự hài lòng của ông/bà đối với kết quả chung về xây dựng NTM của huyện) đạt 97,06%, tỷ lệ người dân chưa hài lòng là 5,94%.  Huyện Duy Tiên, 9/9 câu hỏi đánh giá đạt từ 87,55% trở lên, câu thứ 10 đạt 97,66%, tỷ lệ người dân chưa hài lòng với các nội dung chiếm tỷ lệ thấp.

Tại hội nghị, ý kiến thảo luận của các đại biểu tập trung vào những nội dung: Cần tiếp tục có các giải pháp xử lý môi trường, nhất là vấn đề nước thải ở các làng nghề; nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX kiểu mới; đầu tư, bổ sung một số trang thiết bị cho các nhà văn hóa…

Đồng chí Trương Minh Hiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Minh Hiến nêu rõ: Nhờ sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và người dân, năm 2017 chương trình xây dựng NTM của tỉnh tiếp tục đạt hiệu quả tích cực. Số xã đạt chuẩn NTM đạt tỷ lệ cao so với bình quân chung của cả nước. Bộ mặt NTM mới có nhiều khởi sắc…Để được công nhận đạt chuẩn NTM 2 huyện Kim Bảng và Duy Tiên cần tiếp tục nỗ lực trong thực hiện các giải pháp xử lý vấn đề môi trường, đầu tư xây dựng, nâng cấp các tuyến đường giao thông cấp huyện, xã…

Sau phần thảo luận các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu công nhận huyện đạt chuẩn NTM. Kết quả: Huyện Duy Tiên và Kim Bảng đều đạt 35/35 phiếu đồng ý (đạt 100%) của các thành viên Ban chỉ đạo.

P.Hiền – M.Hùng

Mạnh Hùng - Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy