Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần thứ nhất

Sáng 26/4, UBND tỉnh đã chính thức phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ nhất năm 2017. Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Với chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện ATVSLĐ để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp", Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ nhất năm 2017 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 31/5 năm 2017, bao gồm các hoạt động chính như: Tổ chức lễ phát động tại các địa phương; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông; tăng cường tổ chức các đoàn thanh, kiểm tra theo chuyên ngành hoặc liên ngành về ATVSLĐ trước, trong và sau tháng hành động ATVSLĐ, trong đó, tập trung thanh tra, kiểm tra đối với các ngành, nghề, lĩnh vực rủi ro cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.... Qua đó, nâng cao nhận thức của các đơn vị sử dụng lao động về việc đảm bảo điều kiện lao động an toàn, bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những khó khăn, đồng thời, đề xuất những giải pháp nhằm thực hiện tốt Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ nhất năm 2017.

Năm 2016, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể người lao động, công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả. 90% cơ sở có yếu tố dẫn đến nguy cơ người lao động bị bệnh nghề nghiệp đã được tuyên truyền, phổ biến về nguy cơ và tác hại nghề nghiệp; Nhận thức của người sử dụng lao động và người lao động từng bước được nâng lên. Nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh đã quan tâm thực hiện tốt chế độ chính sách ATVSLĐ và chăm sóc sức khỏe người lao động như: trang cấp đủ phương tiện bảo vệ cá nhân phù hợp với điều kiện, tính chất công việc của người lao động; bồi dưỡng độc hại bằng hiện vật cho người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, độc hại; tổ chức khám và chăm sóc sức khỏe cho người lao động, khám phát hiện điều trị bệnh nghề nghiệp; bồi dưỡng, trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; nghỉ dưỡng sức phục hồi chức năng lao động...

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phát biểu ý kiến tại lễ phát động.

Tuy tai nạn lao động, cháy nổ đã được kiềm chế nhưng vấn đề an toàn lao động vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường, khó kiểm soát. Theo thống kê, năm 2016 trên địa bàn tỉnh xảy ra 31 vụ tai nạn lao động, làm 9 người chết, 22 người bị thương ; 21 vụ cháy gây thiệt hại về tài sản 880 triệu đồng.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Quang Cẩm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành căn cứ chức năng, phạm vi quản lý chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan thường trực xác định rõ nội dung, tài liệu tuyên truyền phù hợp với đối tượng, nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật ATVSLĐ cho chủ sử dụng lao động và người lao động; các đoàn kiểm tra tập trung vào những ngành nghề, lĩnh vực, địa bàn có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ cao; các cơ sở sản xuất kinh doanh cần tăng cường cảnh báo nguy cơ có thể xảy ra tai nạn để người lao động đề cao cảnh giác...

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy