Công ty Ngọc Ánh: Quan tâm giải quyết việc làm cho người khuyết tật

Năm 2008, khởi điểm từ một tổ hợp may nhỏ (chỉ 30 lao động với 21 máy may công nghiệp) tại xóm 5, Phú Đa, xã Công Lý (Lý Nhân), sau gần 10 năm xây dựng và phát triển, hiện Công ty cổ phần sản xuất thương mại Ngọc Ánh (sau đây gọi tắt là Công ty Ngọc Ánh) đang giải quyết việc làm cho trên 100 lao động, trong đó khoảng 30% là người khuyết tật (NKT).

Chia sẻ lý do vì sao lại quan tâm tới việc dạy nghề và giải quyết việc làm cho NKT, anh Nguyễn Chính Đạo, Giám đốc công ty bộc bạch chân thành: Bố vợ tôi là thương binh, lại bị nhiễm chất độc da cam. Bản thân vợ tôi cũng chịu ảnh hưởng di chứng chất độc từ cha.

Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu thành lập công ty, vợ chồng tôi đều cùng quan điểm, cố gắng tạo điều kiện dạy nghề cho NKT, giúp họ có việc làm, có thu nhập, hòa nhập với cộng đồng.

Nhiều lao động nông thôn, trong đó có lao động khuyết tật được nhận vào làm tại xưởng may của công ty.

Được biết, anh Đạo hiện là Ủy viên Ban chấp hành, thành viên Ban Kiểm tra Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam.

Hiện tại, ngoài xưởng chính đặt tại xóm 5, Phú Đa, Công Lý (Lý Nhân) Công ty Ngọc Ánh đã mở thêm một xưởng may tại xã Đạo Lý (Lý Nhân), một xưởng may tại Nam Định, giải quyết việc làm cho 3 xưởng vệ tinh nhỏ khác.

Căn cứ vào hiệu quả công việc, mức lương của NKT thường đạt từ 2,5 - 4 triệu đồng/người/tháng. Mức lương của lao động bình thường đạt từ 4 - 7 triệu đồng/người/tháng. Song song với việc duy trì trả lương đầy đủ, đúng thời gian, hằng ngày công ty còn lo cho công nhân bữa ăn trưa; ngày Tết có quà, thưởng lương tháng 13; hằng tháng công nhân đi làm đầy đủ, đạt mức chuyên cần được thưởng 300.000 đồng; hằng năm công ty tổ chức cho công nhân đi tham quan, du lịch. Cùng với việc chăm lo đời sống cho người lao động, thời gian qua, công ty còn tích cực hưởng ứng làm việc thiện.

Nhân dịp Tết Nguyên đán, năm 2015, công ty tặng 100 suất quà, năm 2016 công ty tặng 50 suất quà cho NKT trên địa bàn xã Công Lý và Nguyên Lý (Lý Nhân).

Ghi nhận những nỗ lực vượt khó vươn lên trong giải quyết công ăn việc làm cho lao động nông thôn nói chung, lao động khuyết tật nói riêng, năm 2016 anh Nguyễn Chính Đạo, Giám đốc Công ty Ngọc Ánh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen: Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2012 -2016".

Trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ năm nay (27/7), anh Đạo là một trong những giám đốc doanh nghiệp tiêu biểu của Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và NKT Việt Nam vinh dự được gặp Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tại Phủ Chủ tịch, Hà Nội.

Thực hiện phương châm hành động: Uy tín - chất lượng đặt lên hàng đầu, thời gian tới Công ty Ngọc Ánh tiếp tục mở thêm một xưởng may tại xã Công Lý, dự kiến thu hút và giải quyết việc làm cho khoảng 500 lao động trong và ngoài địa phương. Đặc biệt, công ty vẫn tiếp tục tạo điều kiện dạy nghề và giải quyết việc làm cho lao động là NKT còn khả năng lao động, giúp họ có thu nhập, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Phạm Hiền

Phạm Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy