13 lao động của Hà Nam sang Hàn Quốc theo chương trình thí điểm hợp tác làm việc theo thời vụ

13 lao động quê ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam là những người đầu tiên của tỉnh thực hiện thí điểm Hợp tác đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp năm 2018.

Ông Nguyễn Văn Oang, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư phát biểu trong buổi gặp mặt 

Đây là kết quả việc ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Hà Nam với chính quyền quận Bonghwa-gun tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) về tuyển chọn lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc năm 2018.

Đối tượng ưu tiên tuyển chọn theo quy định là người thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc hộ bị thu hồi đất nông nghiệp, thân nhân của người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh, có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú đủ 12 tháng trở lên kể từ ngày được cơ quan có thẩm quyền xác nhận cư trú hợp pháp. 

Các lao động nhận hợp đồng

Trong văn bản thỏa thuận giữa hai địa phương Hà Nam và Bonghwa-gun đã thống nhất trách nhiệm chi trả các chi phí để người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc bao gồm : Phí khám sức khỏe, lý lịch tư pháp, lệ phí làm hộ chiếu, làm thực thị, học phí bồi dưỡng kiến thức cần thiết, bổ túc tay nghề và đào tạo tiếng Hàn.

Thời gian các lao động làm việc thời vụ tại Hàn Quốc là 3 tháng trong lĩnh vực nông nghiệp. Các lao động Hà Nam sẽ làm các công việc thu hoạch, trồng trọt và quản lý hoa màu nông nghiệp. Lao động được phép làm thêm ngoài giờ quy định.

Người lao động ký kết các văn bản chuẩn bị lên đường sang Hàn Quốc

Tại buổi gặp mặt, 13 lao động đầu tiên của Hà Nam đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc năm 2018 được tổ chức sáng 21/8 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, lãnh đạo Trung tâm đã phổ biến quy chế, quy định về thời gian và nội quy làm việc… cho người lao động trước khi lên đường sang làm việc tại Hàn Quốc. Người lao động đã hứa sẽ thực hiện tốt các quy định và coi đây là cơ hội tốt để họ có việc làm, thu nhập cao, ổn định cuộc sống, làm giàu chính đáng.

Lãnh đạo hai địa phương gặp gỡ, tiễn - đón các lao động Hà Nam sang Hàn Quốc làm việc

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy