Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các hộ nghèo nhân dịp xuân Canh Tý

* Chiều 9/1, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã về thăm, tặng quà tết cho các hộ nghèo ở huyện Lý Nhân. Cùng đi có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội.

Báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác an sinh xã hội của huyện tại buổi lễ cho thấy, năm 2019 huyện Lý Nhân tiếp tục có bước tăng trưởng khá. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai quyết liệt, hiệu quả. Công tác an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện được đẩy mạnh với nhiều họat động ý nghĩa, thiết thực. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 2,87%, tương ứng với 1.669 hộ, trong đó nhiều trường hợp là người già neo đơn không nơi nương tựa, bệnh nhân nghèo…

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao số tiền 834 triệu đồng quà Tết cho các hộ nghèo huyện Lý Nhân.
Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho các hộ nghèo huyện Lý Nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gửi lời chúc Tết đến gia đình các hộ nghèo của địa phương. Đồng chí đánh giá cao công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, gia đình có công trên địa bàn huyện. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp ở Lý Nhân tiếp tục đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội, từ thiện, giúp đỡ những gia đình hoàn cảnh khó khăn có điều kiện được đón xuân đầy đủ, ấm áp hơn; kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân và mọi người tích cực giúp các gia đình nghèo vượt khó vươn lên.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Phạm Sỹ Lợi đã trao tặng tượng trưng số tiền quà tết 834 triệu đồng cho 1.669 hộ nghèo huyện Lý Nhân. Đồng thời cùng với đại diện các ban, ngành của tỉnh trao tặng quà tết trực tiếp cho 20 hộ nghèo của huyện, mỗi suất gồm 500 nghìn đồng và quà tết

Thanh Vân

* Chiều ngày 9/1, đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã về trao quà Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho người nghèo tại huyện Bình Lục. Cùng dự có các đồng chí: Lê Hồng Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo huyện Bình Lục, đại diện Hội doanh nghiệp tỉnh.

  Đồng chí Lê Thị Thanh Hà và đồng chí Lê Hồng Quân trao quà cho đại diện người nghèo tại huyện Bình Lục.

Trong đợt tết Nguyên đán Canh Tý 2020, huyện Bình Lục có 1.375 hộ nghèo được trao quà, với tổng số tiền 687.500.000 đồng (mỗi hộ nhận 1 suất quà trị giá 500.000 đồng). Đây là số tiền được Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh phối hợp với Hội doanh nghiệp tỉnh tổ chức quyên góp ủng hộ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Lê Thị Thanh Hà đã ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện công tác an sinh xã hội, thực hiện nhiệm vụ giảm nghèo và hoạt động chăm lo tết cho người nghèo của các cấp, ngành huyện Bình Lục…. Tỉnh đã cùng Hội doanh nghiệp thực hiện Đêm chung tay Tết vì người nghèo, phần quà được trao trong đợt này được lấy từ hoạt động quyên góp. 

Đồng chí mong muốn năm 2020, huyện Bình Lục tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, trong đó, làm tốt công tác xã hội hóa có thêm nguồn kinh phí chăm lo đời sống cho người nghèo.

Mạnh Hùng

* Chiều 9/1, đồng chí Trần Đức Thuần, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện Ủy ban MTTQ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và Hội Doanh nghiệp tỉnh đã về trao quà tết cho đại diện hộ nghèo huyện Thanh Liêm.

Đồng chí Trần Đức Thuần trao tiền hỗ trợ người nghèo của tỉnh cho đại diện lãnh đạo huyện Thanh Liêm.

Tại buổi trao quà, cùng với ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác giảm nghèo và thực hiện chế độ chính sách đối với hộ nghèo trên địa bàn huyện; thông báo những kết quả khái quát về công tác giảm nghèo và thực hiện chế độ chính sách đối với hộ nghèo của toàn tỉnh, đồng chí Trần Đức Thuần đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, ban vận động xây dựng quỹ vì người nghèo từ huyện đến cơ sở tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tích cực thực hiện các chính sách an sinh xã hội, vận động các nguồn lực xây dựng, phát triển quỹ giảm nghèo các cấp. Đồng thời, không ngừng đa dạng hóa các nội dung, hình thức chăm sóc, hỗ trợ theo hướng thiết thực, hiệu quả, đảm bảo giúp các hộ nghèo trên địa bàn duy trì ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, vượt khó vươn lên thoát nghèo. 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và Hội Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Trần Đức Thuần đã trao tượng trưng cho đại diện Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Thanh Liêm số tiền 470 triệu đồng trích từ Chương trình Chung tay Tết vì người nghèo xuân Canh Tý năm 2020 của tỉnh. Tiếp đó, đồng  chí Trần Đức Thuần và đại diện Hội Doanh nghiệp tỉnh đã trao tặng quà  tết cho 20 hộ nghèo đại diện 940 hộ nghèo trên địa bàn huyện; chúc các hộ gia đình đón tết và đón năm mới Canh Tý với nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc.

Thế Vĩnh

Mạnh Hùng, Thế Vĩnh, Thanh Vân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.