Trường THPT A Phủ Lý kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Tới dự và chung vui với thầy trò Trường THPT A Phủ Lý nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam có đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và lịch sử 20 năm thành lập và phát triển của trường THPT A Phủ Lý. 

Từ quy mô ban đầu chỉ có 12 lớp với hơn 500 học sinh, đến nay nhà trường có 30 lớp với trên 1.300 học sinh.

Đội ngũ giáo viên không ngừng được bổ sung, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, tâm huyết với nghề. Nhiều thầy cô giáo là giáo viên giỏi cấp tỉnh. Hiện nhà trường có 16 giáo viên có trình độ thạc sỹ, 11 giáo viên là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Chất lượng dạy và học của nhà trường không ngừng được nâng lên. Hàng năm tỷ lệ học sinh lên lớp, học sinh lớp 12 tốt nghiệp đạt trên 98%, học sinh thi đỗ vào các trường đại học nhiều năm liền đạt khoảng 70%.

Chi bộ đảng nhà trường liên tục được công nhận chi bộ trong sạch, vững mạnh... Với những thành tích đạt được, tập thể nhà trường và nhiều giáo viên đã nhận được các danh hiệu khen thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND tỉnh, Sở GD& ĐT…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Quang Cẩm, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của nhà trường đạt được  trong 20 năm qua.

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị nhà trường cần tập trung nâng cao chất lượng hiệu quả đào tạo, củng cố và giữ vững uy tín, vị thế, truyền thống vốn có, lấy chuẩn yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực làm cơ sở để thực hiện có hiệu quả việc đổi mới toàn diện căn bản giáo dục và đào tạo.

Đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương pháp quản lý, phương pháp dạy và học, hướng tới chất lượng và nhu cầu. Đồng thời, duy trì và đẩy mạnh  các phong trào thi đua, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, văn hóa và tiến bộ, phát huy được tính chủ động, sáng tạo của mỗi cán bộ giáo viên để có những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục chung của tỉnh.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Nguyễn Văn Diện, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Trường THPT A Phủ Lý.

Nhân dịp này, tập thể nhà trường đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT, nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh, 5 thầy cô giáo cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ GD& ĐT.

Thanh Hà

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy